Sắc màu Cuộc Sống

Bố của nữ sinh bị thầy giáo 'gạ tình': 'Nghe tin tôi rất bất ngờ, những tin nhắn vượt quá tình cảm thầy trò

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Khi nghe thông tin tôi rất bất ngờ, nhưng khi tìm hiểu tôi cũng thấy những tin nhắn có tính chất tình cảm vượt quá giới hạn thầy trò, bình thường nhưng chỉ dừng lại ở tin nhắn, chưa vượt quá xa ảnh hướng đến thân thể của con mình”, bố nữ sinh bị thầy giáo “gạ tình” chia sẻ.

Liên quan đến sự việc thầy giáo bị tố nhắn tin 'gạ tình' nữ sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Bình, chiều 5/3, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Thái Bình đã có cuộc họp với phụ huynh của nữ sinh Phạm Vũ Nhật M. (học sinh lớp 10 chuyên Địa do thầy T. chủ nhiệm).

Trong cuộc họp Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc phía nhà trường đã yêu cầu thầy giáo Nguyễn Đức T., người được cho là đã nhắn tin “gạ tình” nữ sinh M. qua những dòng tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội viết bản tường trình.

Bố nữ sinh cho biết, khi đọc tin nhắn của thầy giáo nhắn cho con mình anh rất bất ngờ.

Trong bản tường trình thầy T. cũng thừa nhận những tin nhắn lan truyền trên mạng là của thầy. Đồng thời hứa sẽ điều chỉnh hành vi và thực hiện nghiêm đạo đức nhà giáo. Về phía em M. nhà trường hứa sẽ đảm bảo cho em được tập trung học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn, công bằng nhất.

Chính vì thế, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Thái Bình đã quyết định điều chuyển thầy T. thôi chủ nhiệm lớp 10 chuyên Địa, không giảng dạy môn địa lớp 10.

Về phía phụ huynh, ông Phạm Văn B. (bố nữ sinh) cho biết: “Khi nghe thông tin tôi rất bất ngờ, nhưng khi tìm hiểu tôi thấy những tin nhắn có tính chất vượt quá tình cảm thầy trò bình thường nhưng chỉ dừng lại ở tin nhắn, chưa vượt xa ảnh hưởng đến thân thể của cháu. Gia đình đồng ý với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm và thay giáo viên dạy môn địa. Gia đình cũng yêu cầu thầy T. phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc cho bản thân”.

Trường THPT chuyên Thái Bình nơi xảy ra sự việc.

Theo ông B. trước đó, ông hay gặp gỡ, thường xuyên trao đổi với thầy T. về việc học tập của con gái. Bởi thầy T. gần nhà. Bản thân ông cũng không thấy vấn đề gì xảy ra nên ông không để ý.

“Tôi không đề xuất bất cứ một hình thức kỷ luật nào đối với thầy giáo. Gia đình đồng tình với cách xử lý của nhà trường thay giáo viên chủ nhiệm và thay giáo viên dạy Địa. Đó cũng là nguyện vọng của gia đình. Gia đình không muốn vì việc này mà phải xử lý nặng và ảnh hưởng tới sự nghiệp của thầy T. Gia đình chỉ yêu cầu thầy T. phải rút kinh nghiệm nghiêm túc cho bản thân”, bố nữ sinh M. nêu rõ.

Cũng trong cuộc hợp, ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường TPHP Chuyên Thái Bình, khẳng định sẽ đảm bảo cho em M. và học sinh trong trường được học tập trong điều kiện an toàn, lành mạnh nhất. Sự việc của thầy T. sẽ được xử lý theo đúng quy định.

Một trong số nhiều tin nhắn thầy T. gửi cho học trò.

Trước đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thái Bình rộ lên nhiều tin đồn và trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin nhắn của 1 thầy giáo chủ nhiệm lớp 10 trường PTTH Chuyên Thái Bình nhắn tin gạ tình nữ sinh, khiến cho dân mạng sôi sục và người dân phẫn nộ.

Tin nhắn xuất hiện dày đặc trong nhiều ngày với những nội dung gợi tình như: “Chờ mai kia còn lấy sức tận hưởng cảm giác ngọt ngào bên em; Em cứ nghĩ thầy là người đầu tiên trong đời làm em cảm thấy hạnh phúc thực sự, là người đàn ông yêu em hết mực; Ở chỗ tập thể thầy khó chịu vô cùng. Gần bên em làm chẳng làm được gì, tức quá; Đêm qua thầy ngủ không được vì thầy đã giành tình cảm quá lớn cho em….”

Ngay sau khi những dòng tin nhắn này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, ai cũng rất bất ngờ. Dù chưa biết thực hư ra sao nhưng mọi người cho rằng nếu đúng việc thầy giáo nhắn tin với những nội dung như trên thì không đúng chuẩn mực đạo đức của giáo viên.

Ngay khi nhận được thông tin về việc thầy giáo nhắn tin “gạ tình” nữ sinh, ngày 4/3, sở GD&ĐT đã có văn bản số 151/SGDDT-TCCB về việc báo cáo giải trình gửi đến trường THPT chuyên Thái Bình.

Nội dung văn bản nêu rõ trường THPT chuyên Thái Bình phải báo cáo, giải trình, làm rõ các nội dung được cho là có liên quan đến tin nhắn qua lại giữa thầy giáo và nữ sinh, gửi báo cáo giải trình về sở GD&ĐT trước 16h ngày 5/3/2019; xử lý nghiêm các vi pham theo quy định hiện hành, báo cáo kết quả xử lý về sở GD&ĐT trước ngày 20/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất