Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái xinh đẹp bị bỏng nặng: 'Sợ cụt hết tay, thành dị dạng không ai dám đến gần'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nằm trên giường bệnh, Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi, cô gái vừa tốt nghiệp ĐH Tài chính - Marketing) bị bỏng nặng sau tai nạn kinh hoàng tâm sự: 'Con sợ cụt hết tay, thành dị dạng không ai dám đến gần con nữa'. Nghe con nói, ông Thành bật khóc.

“Con sợ cụt hết tay, dị dạng không ai dám đến gần”

Liên quan đến việc cô gái trẻ Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi, vừa tốt nghiệp ĐH Tài chính - Marketing) cùng mẹ và em trai đang phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, sức khỏe nguy kịch sau tai nạn, các bác sĩ cho biết, Hằng bị bỏng sâu 60%, có nguy cơ phải cắt bỏ hai cánh tay.

1

Hình ảnh Hằng trước khi gặp nạn.

2

Hiện tại cô đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.

Chiều 9/9, 1 tuần sau tai nạn kinh hoàng ập xuống gia đình mình, ông Nguyễn Văn Thành (48 tuổi), bố đẻ của Hằng vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn.

3

Hằng bị bỏng nặng nên phải băng bó khắp cơ thể.

4

Khuôn mặt Hằng bỏng khá nặng. Cô luôn lo sợ cụt hết tay.

Tại khoa Hồi sức tích cực, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) Hằng vẫn lúc tỉnh, lúc mê. Có lúc tỉnh táo Hằng chỉ biết lặng người, nuốt nghẹn những đau đớn tận sâu trong lòng. Đôi mắt cô mở ra như người vô hồn rồi lại nhắm nghiền lại. Hằng không ngờ rằng sau tai nạn kinh hoàng khiến người cô như ngọn đuốc sống, cả mẹ và em trai cũng bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

6

Em trai Hằng xin nghỉ học ra chăm sóc chị gái.

Nằm trên giường bệnh, Hằng thều thào hỏi cha về tình hình sức khỏe của mẹ và em trai. Sợ con lo lắng ốm nặng thêm, ông Thành động viên con gái cố vượt qua nỗi đau, chỉ dám nói với con rằng mọi người không sao, chỉ bị thương nhẹ. Ông Thành cho biết, do các vết bỏng ở hai cánh tay của Hằng quá nặng, vết thương ở các đầu ngón tay bị nhiễm trùng, lở loét nên ngày 8/9 các bác sĩ phải tiến hành tháo khớp 10 ngón tay.

“Khắp cơ thể con bị bỏng nặng, đâu đâu cũng băng kín người. Nó lo sợ cụt hết tay rồi thành dị dạng xấu xí sẽ không ai dám đến gần nữa con nữa. Tôi nghe con tâm sự mà không kìm được lòng, nước mắt cứ chảy ra không ngừng. Chỉ biết động viên con cố vượt qua, sau này sẽ lành lặn lại thôi”, ông Thành rưng rưng nói.

“Mong cánh tay con tôi không bị hoại tử nữa”

Dù năm nay mới 48 tuổi nhưng mái tóc đã bạc gần trọn mái đầu người cha vốn chịu nhiều vất vả chăm lo cho gia đình. Ông Thành cho biết, nhà ở quê không có điều kiện, bản thân ông làm công nhân, vợ bám vào vài sào ruộng nhưng có 3 đứa con chịu khó học hành nên người, vợ chồng ông lấy đó là niềm tự hào. Hằng vừa ra trường ông chưa kịp mừng, ông lại phải gánh thêm nỗi đau chồng chất.

Ông Thành buồn bã khi nghĩ về con.

Ông Thành buồn bã khi nghĩ về con.

“Suốt mấy ngày qua nhìn con đau đớn, các vết thương băng bó, mỗi khi các bác sĩ tiến hành tháo băng rửa vết thương để thay băng mới, tôi thấy đau đứt từng khúc ruột. Bản thân cũng chẳng thiết ăn uống, chỉ cầu mong sao cho con chóng khỏi về với gia đình. Sợ tôi vất vả, người con trai thứ 2 đang học đại học trong Sài Gòn cũng xin nhà trường nghỉ 3 tuần bay ra ngoài này chăm lo cho Hằng. Còn 2 mẹ con nhà nó trong kia tôi đành phải trông cậy vào anh em họ hàng và dân làng”, ông Thành tâm sự.

Ông chảy nước mắt lo cho số phận con gái.

Ông chảy nước mắt lo cho số phận con gái.

Các bác sĩ cho biết, Hằng bị bỏng sâu 60%, hai cánh tay có nguy cơ phải cắt bỏ.

Các bác sĩ cho biết, Hằng bị bỏng sâu 60%, hai cánh tay có nguy cơ phải cắt bỏ.

Ông cho biết, vợ liên tục hỏi thăm sức khỏe của Hằng nhưng sợ vợ bệnh tình nặng hơn nên ông đành phải nói dối. “Tôi bảo đưa con ra đây điều trị sau này còn tương lai của nó. Giờ còn nước còn tát, tôi chỉ hy vọng con gái qua cơn hoạn nạn, bác sĩ cứu được tính mạng và đôi tay của con. Nếu phải điều trị lâu dài, tôi quyết bán hết nhà cửa, đất đai chạy chữa cho con. Mong rằng cánh tay con không bị hoại tử nữa. Giá như tôi có thể chịu hết đau đớn cho con. Mỗi lần nhìn con là rơi nước mắt. Xót xa quá, Hằng là đứa con gái ngoan, thương yêu cha mẹ và không mất lòng ai từ trước tới nay”, ông Thành lau vội nước mắt.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của Hằng, theo các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia, cô gái trẻ bị bỏng hơn 70%, trong đó có 60% bỏng sâu các độ 3, 4, 5, bỏng toàn thân, không có bỏng hô hấp. Hai cánh tay nguy cơ cao là phải cắt bỏ. Đây là ca bệnh nặng, xác định điều trị lâu dài và tốn kém dù người bệnh đã có bảo hiểm 80%.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Thành (bố ruột Thanh Hằng), SĐT: 0914.189.858.

STK: 711AB3452884, Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Thành, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Phú Tài, tỉnh Bình Định.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất