Sắc màu Cuộc Sống

Bộ Công Thương: Tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy định kinh doanh thương mại điện tử đồ uống có cồn

Phương Linh
Chia sẻ

Theo ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương cho hay, thời gian tới cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật khác có liên quan đến việc kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử.

Thương mại điện tử là lĩnh vực hoạt động kinh tế không còn xa lạ với nhiều quốc gia, bởi những tính ưu việt của nó như: Ít tốn thời gian, công sức, tiền bạc cho những giao dịch kinh tế. Do đó, việc áp dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong hoạt động kinh doanh là một xu thế tất yếu của thời đại. Việt Nam, trong quá trình hội nhập, cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển chung đó.

Tại Việt Nam, kinh doanh rượu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Theo Bộ Công Thương, tính đến tháng 8/2022, đơn vị đã tiếp nhận 130 hồ sơ thông báo, đăng ký website/ứng dụng thương mại điện tử có bán rượu và đã duyệt 40 hồ sơ đáp ứng điều kiện bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử.

Bộ Công Thương: Tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy định kinh doanh thương mại điện tử đồ uống có cồn Ảnh 1
Ông Nguyễn Anh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương cho hay, cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật khác có liên quan đến việc kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử.

Chia sẻ về những cơ hội lẫn thách thức kinh doanh rượu, tại"Lễ công bố chương trình đào tạo trực tuyến & Tập huấn tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử" được tổ chức tại Hà Nội ngày 24/11, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, cho biết: “Hiện nay, các quy định về quản lý kinh doanh đồ uống có cồn và thương mại điện tử cơ bản đã có, tuy nhiên, cần rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật khác có liên quan (như quảng cáo, bưu chính,…) để quy định đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức kinh doanh rượu qua thương mại điện tử".

Bộ Công Thương: Tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy định kinh doanh thương mại điện tử đồ uống có cồn Ảnh 2
Các quy định về quản lý kinh doanh đồ uống có cồn và thương mại điện tử được trao đổi kỹ lưỡng.

Đại diện Liên minh các doanh nghiệp rượu quốc tế tại Châu Á – Thái Bình Dương (APISWA) cũng chia sẻ: Với tư cách là hiệp hội thương mại đại diện cho các công ty quốc tế hoạt động trong lĩnh vực rượu vang, rượu mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Với tư cách là hiệp hội thương mại đại diện cho các công ty quốc tế hoạt động trong lĩnh vực rượu vang, rượu mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, APISWA đặc biệt đề cao trách nhiệm tuân thủ cũng như trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng. Chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành với các cơ quan hữu quan quản lý kinh doanh rượu trên nền tảng thương mại điện tử". 

Xem thêm: Phỏng vấn Phạm Thoại | Lỗ tiền tỉ khi bị bùng hàng và màn đối đáp cực gắt

Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất