Sắc màu Cuộc Sống

Bộ Công Thương kiểm tra các doanh nghiệp mô hình như Mumuso

Người đồng hành
Chia sẻ

Bộ Công Thương sẽ rà soát các doanh nghiệp mô hình theo chuỗi tương tự Mumuso trên toàn quốc.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo các chi cục Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra hoạt động các chuỗi cửa hàng kinh doanh theo mô hình tương tự Mumuso Việt Nam trên phạm vi cả nước.

Các chi cục phải kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ phương án xử lý khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trong hoạt động của các doanh nghiệp trên.

Mumuso Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu cơ quan quản lý thị trường khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với Mumuso Việt Nam và công khai kết quả này.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cần khẩn trương điều tra và xử lý hành vi vi phạm Luật cạnh tranh tại Mumuso Việt Nam theo quy định.

Thời gian tới, hoạt động của các doanh nghiệp mô hình kinh doanh tương tự Mumuso Việt Nam cũng sẽ được theo dõi, giám sát và đánh giá qua việc tuân thủ pháp luật cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ yêu cầu Vụ Thị trường trong nước nghiên cứu rà soát, đánh giá các bất cập của chính sách pháp luật quản lý hiện hành đối với mô hình kinh doanh theo chuỗi.

Từ đó, Vụ đề xuất với Bộ và các cấp có thẩm quyền các chính sách pháp luật để tăng cường hiệu quả quản lý đối với các hoạt động kinh doanh theo mô hình chuỗi tương tự Mumuso Việt Nam.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của thương hiệu Mumuso và tổ chức bán hàng theo chuỗi. Chuỗi cửa hàng Mumuso Việt Nam bị tố bán hàng Trung Quốc, nhưng lại gắn mác thương hiệu Hàn Quốc.

Kết quả kiểm tra của Bộ Công Thương công bố ngày 13/7 cho thấy 99% hàng hóa của Mumuso Việt Nam được nhập từ Trung Quốc. Tại Hàn Quốc không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso.

Công ty vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng khi lập lờ về xuất xứ Hàn Quốc.

Mumuso Việt Nam có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về cạnh tranh khi gây nhầm lẫn về nơi sản xuất.

Mumuso Việt Nam cũng vi phạm pháp luật về ghi nhãn hàng hóa,về công bố sản phẩm, về thương mại điện tử và các quy định pháp luật về thương mại khác.

Chia sẻ

Bài viết

Người đồng hành

Tin mới nhất