Bố cô gái nhiễm COVID-19 đã tiếp xúc với 16 người

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan chức năng xác định bố cô gái nhiễm COVID-19 tại phố Trúc Bạch đã tiếp xúc với 16 người. Hiện tất cả những người này đang được cách ly theo dõi.

Liên quan đến việc cách ly bố ruột nữ bệnh nhân dương tính với virus corona, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) vừa có báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, từ 20h30 ngày 6/3, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo của Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng về trường hợp chị N.H.H (SN 1993, trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) dương tính với Covid-19.

Trạm Y tế xã Phù Ninh

Ngay sau đó, Phòng Y tế cùng Trung Tâm Y tế, Công an huyện Thủy Nguyên xuống xã Phù Ninh (địa phương nơi ông N.K.T là bố của bệnh nhân đang trên đường từ Hà Nội trở về) để làm việc.

Cụ thể, cơ quan chức năng yêu cầu ông N.K.T là bố của nữ bệnh nhân trên và lái xe không được về nhà, giữ lại Trạm Y tế xã Phù Ninh sau đó được tư vấn và thông tin cho ông T. biết về tình hình dịch bệnh của con ông cùng người thân trong gia đình.

Khai thác thông tin qua ông T., từ 3/3 đến nay, ông T. tiếp xúc với 16 người. Trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Hiện, 7 người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, còn 1 người tại xã An Sơn (Thủy Nguyên) là người dọn vườn cho ông T, gia đình có chồng và 1 con gái đang học lớp 9; 1 người ở xã Quảng Thanh (Thủy Nguyên) chăm sóc cây cảnh cho nhà ông T., gia đình có vợ và 3 người con; 1 người ở xã Kỳ Sơn (Thủy Nguyên) có vợ cùng con nhỏ. Tất cả những người này đều được cách ly tạm thời ở nhà.

Ngoài ra còn có 2 người ở Bắc Ninh, 1 người ở Hà Nội, 1 người ở Hải Dương, 2 người ở Thái Bình. Đến 22h20 ngày 6/3, xe cấp cứu 115 đón ông T. và lái xe đưa về cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 1.

Bố cô gái nhiễm COVID- 19 đã tiếp xúc với 16 người

Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên tổ chức phun khử trùng toàn bộ phương tiện của ông Thành và Trạm Y tế xã Phù Ninh ngay trong đêm 6/3. Các lực lượng chức năng cũng khẩn trương làm việc để thống nhất một số nội dung trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất