Sắc màu Cuộc Sống

Biển người chen chân chụp ảnh, vườn cúc họa mi ở Hà Nội 'thất thủ' dịp cuối tuần

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do lượng người đổ về chụp ảnh ngày cuối tuần quá đông để tạo dáng chụp ảnh khiến vườn cúc họa mi ở làng hoa Nhật Tân (Hà Nội) "thất thủ".

Chiều 18/11, thời tiết Hà Nội trời nắng ráo, cũng là ngày cuối tuần nên người người ùn ùn đổ về làng hoa Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội để chụp ảnh. Nơi đây những vườn cúc họa mi đang nở rộ.

Mùa cúc họa mi nở rộ ước tính chỉ kéo dài khoảng 10 ngày. Mỗi khu vườn không quá rộng nhưng luôn có hàng trăm người chen chân chụp ảnh bởi ai cũng cố gắng tranh thủ chụp lúc cúc mi mới rộ.

Cúc họa mi ở đây trồng không còn để mang ra chợ bán nữa mà dùng để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh. Rất nhiều vị trí đẹp, hoa nở rộ đã khiến người dân lựa chọn, thậm chí để chụp ảnh góc đẹp người dân phải chờ đợi.

Đây cũng là dịp để các “phó nháy” trổ tài chụp ảnh. Để có những tấm hình đẹp, để đời, đăng tải lên facebook nhiều chị em không ngần ngại chi số tiền không hề nhỏ thuê thợ chụp ảnh, thuê áo, váy…

Người xúng xính áo dài, váy vóc nhưng nhiều người chỉ cần bộ trang phục đơn giản miễn sao được chụp ảnh với họa mi. Mỗi lượt người vào những vườn cúc này chỉ từ 20.000 - 50.000 đồng/người.

Cô gái trẻ duyên dáng tự chụp hình bên cúc hoạ mi.

Giá vé không quá cao nên trong vườn chụp ảnh lúc nào cũng chật kín người, trong đó có cả các phụ nữ lớn tuổi. Không gian nơi đây càng lúc càng ngột ngạt hơn, có lúc “thất thủ”, chụp ảnh phải chờ đến lượt.

Ai cũng muốn mình có những bức hình đẹp nên trang điểm rất cẩn thận, không thế trang trí viền hoa trên đầu.

Đủ các kiểu tạo dáng khi chụp ảnh.

Các cô gái xinh đẹp bên vườn cúc hoạ mi nở trắng xoá, đẹp mê lòng.

Rồi cùng nhau xem lại những bức ảnh đẹp.

Theo quản lý vườn cúc hoạ mi, ngày cuối tuần lượng khách đông gấp nhiều lần so với các ngày thường. Lực lượng bảo vệ phải thường xuyên nhắc nhở tránh việc khách lăn lê, bò toài gãy nát cành hoa.

Do lượng người chụp trong vườn quá đông, nhiều người đứng ngoài chờ đến lượt, nghỉ ngơi.

Xe máy đỗ chật kín dọc các lối đi. Sau khi chụp xong, nhiều người mua hoa cúc hoạ mi với giá khoảng 50-70 nghìn đồng về cắm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất