Sắc màu Cuộc Sống

Bịa tin ‘khách Anh nhiễm COVID-19 đưa gái về khách sạn', người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi điều tra, Công an TP Đà Nẵng xác minh thông tin do bà H đăng tải là hoàn toàn sai sự thật.

Ngày 18/3, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng vừa xử phạt 10 triệu đồng với N.T.H. (36 tuổi, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, vào ngày 8/3, H dùng tài khoản cá nhân của mình đăng bài có nội dung như sau: “2 du khách người Anh dương tính với virus corona không khai báo chuyện đưa gái về mà lễ tân tự chủ động khai báo với Công an. 2 cô gái này trú tại khu trọ ở Tiểu La, làm việc quần quật thêm mười mấy khách nữa trong 2 ngày, mười mấy khách này lại về nhà và lây lan tiếp ra”.

Sau khi điều tra, Công an TP Đà Nẵng xác minh thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Hai du khách Anh nói trên không đưa hai cô gái nào về khách sạn như thông tin mà H đăng tải.

Bà N.T.H bị phạt 10 triệu đồng cho hành vi tung tin du khách Anh nhiễm Covid-19 đưa “gái”về khách sạn

Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết 2 cô gái trú tại đường Tiểu La bị cách ly là cô N.T.K.T và cô N.T.H (nhân viên của hai sân golf). Tuy nhiên, hai cô gái này chưa từng tiếp xúc, quan hệ với những du khách nói trên.

Việc bịa đặt thông tin của H. đã gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và gây hoang mang dư luận giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đây không phải lần đầu những người đưa tin sai về dịch COVID-19 bị phạt. Trước đó, ngày 7/3, Công an TP Lào Cai cho biết đã tiến hành xử phạt hành chính 4 cô gái về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức và danh phẩm của cá nhân. Mức phạt đối với mỗi người là 10 triệu đồng.

Công an Lào Cai xử phạt các cá nhân tung tin sai sự thật liên quan bệnh nhân COVID-19 thứ 17 - Ảnh: Công an Lào Cai

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất