Sắc màu Cuộc Sống

Bị tố 'hôi của' nước ngọt của tài xế gặp tai nạn, 2 mẹ con trần tình: 'Ba cái nước ngọt móp méo xì tùm lum lụm làm gì, mẹ tôi lụm lon bán ve chai thôi'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mẹ con bà Lan cũng phân trần đây chỉ là lụm đồ đạc bị rơi trên đường chứ không hề cướp giật hay “ăn trên xương máu của người ta”. Theo bà Lan, thời điểm đó có rất nhiều người dùng xe máy chở một lần 2-3 thùng đi mất.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 mẹ con có hành động “hôi của” khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Đáng chú ý hơn, mặc cho tài xế năn nỉ, 2 mẹ con người này vẫn phớt lờ, đồng thời, một người phụ nữ còn tỏ thái độ thách thức gọi công an: “Cứ gọi công an đi, cứ quay phim đi. Má tôi lụm những lon ngoài đường anh lấy lại thì giờ tôi qua lấy lại” càng khiến nhiều người tức giận.

Qua tìm hiểu, sự việc trên xảy ra tại cầu vượt Trạm 2 (Q.Thủ Đức, TP.HCM) chứ không phải ở ngã tư Gò Dưa như chia sẻ trên mạng xã hội trước đó.

Clip: 2 mẹ con người phụ nữ “hôi nước ngọt” khiến nhiều người bức xúc.

Theo clip ghi lại, người phụ nữ áo sọc và phụ nữ áo đỏ vừa nhặt các lon vừa bỏ vào bao, mặc cho người đàn ông đứng cạnh ngăn cản. Người đàn ông này cho rằng việc lấy nước ngọt như thế khiến tài xế thêm phần khổ sở vì phải bồi thường thiệt hại với số tiền không nhỏ.

Trong lúc bức xúc, người đàn ông này cho rằng 2 phụ nữ trên lấy nước ngọt như “lấy trên mồ hôi xương máu của người ta” nhưng vẫn không ngăn được hành động “hôi của” của 2 mẹ con.

Theo tìm hiểu của báo Tuổi Trẻ Online, người mẹ xuất hiện trong clip đó chính là bà Trương Thị Lan (59 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận 9, TP.HCM).

Bà Lan cho hay bà già cả, không xin được việc làm nên hằng ngày chạy xe đạp đi nhặt ve chai ở địa bàn quận 9, Thủ Đức về bán kiếm tiền.

Kể lại vụ việc, bà Lan cho biết, tối 11/7, một xe tải chở nước ngọt không may xảy ra sự cố làm hàng trăm thùng nước ngọt rơi xuống đường trên cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức), hướng về Đại học Nông Lâm. Lúc này, bà Lan đang đi nhặt ve chai gần đó tình cờ đi ngang qua thấy hàng trăm thùng nước ngọt rơi xuống đường, lon nước ngọt văng ra, vương vãi khắp nơi nên ghé lại.

Cũng theo bà Lan, thời điểm đó có rất nhiều người dùng xe máy chở một lần 2-3 thùng đi mất.

“Tôi thấy nó văng ra đường nhiều lắm, tôi mới lấy xe đạp chạy qua đường. Rồi tôi lấy chân đá từng lon vô lề tôi lụm. Lụm xong tôi để vào một lùm cây, chút sau có một chú nào lại chú giật bao của tôi. Con tôi thấy vậy nói mấy anh muốn xin lại thì nói chứ làm gì giật trên tay mẹ tôi vậy. Tiếp, một chú khác lại nói tôi lụm vậy cũng đền tiền cho công ty nhiều lắm. Nên kêu tôi có lụm vài lon về uống thôi. Sự thật là tôi cũng có lụm mười mấy hai chục lon về uống mà toàn lon móp không hà”, báo này dẫn lời bà Lan.

Cùng trao đổi với báo Thanh Niên, mẹ con bà Lan cũng phân trần đây chỉ là lụm đồ đạc bị rơi trên đường chứ không hề cướp giật hay “ăn trên xương máu của người ta”.

Mặc khác những thùng nước ngọt xuất hiện trong clip, bà Lan khẳng định là của những người chở hàng gom lại và không hề đụng tới. Cùng thời điểm đó, cũng có nhiều người lạ khác đến gom những thùng nước ngọt bỏ lên xe rồi chạy đi.

“Ba cái nước ngọt móp méo, xì tùm lum đó lụm làm gì. Chủ yếu mẹ tôi lụm lon đó bán ve chai thôi. Còn vài lon móp méo mẹ tôi để trong tủ lạnh cho cháu uống”, con gái bà Lan nói với báo này.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Thanh Niên, một người dân sống ngay cầu vượt Trạm 2 (Q.Thủ Đức) cũng xác nhận có xảy ra vụ việc một xe tải làm rớt nhiều thùng nước ngọt xuống đường. Sau khi xảy ra, nhiều người ở gần đã lấy xe máy đi gom các thùng nước ngọt giúp tài xế. Tuy nhiên, cũng có một số người khác lấy nước ngọt mà không trả lại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất