Bị tấn công, thiếu niên chăn trâu tức tối giết chủ vườn mía

Thủy Long
Chia sẻ

Nghi ngờ trâu của Lương Văn Dụng ăn mía nhà mình, anh Tấn đã bắt trâu và đánh Dụng. Trong lúc bị kích động, Dụng đã dùng dây thừng siết cổ chủ vườn mía tới chế.

Ngày 14/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm vụ án thiếu niên chăn trâu giết chủ vườn mía xảy ra tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa hồi tháng 11/2015.

Bị cáo là Lương Văn Dụng, SN 1998, trú tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Dụng bị truy tố về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 ngày 14/11/2015, Lương Văn Dụng (lúc đó đang là học sinh lớp 12) cùng một đứa trẻ khác cùng làng tới chăn trâu tại bãi Hướng, thuộc làng Thọ Phú, xã Kiên Thọ, Ngọc Lặc.

Trên khu bãi này có ruộng mía của anh Lê Văn Tấn, SN 1974, ở làng Thọ Phú.

201606015-xahoi-toaan

Lương Văn Dụng tại phiên tòa

Khoảng 30 phút sau, anh Lê Văn Tấn đến bãi mía nhà mình thì thấy một số cây mía có dấu hiệu bị trâu bò ăn. Lúc này, trâu nhà Dụng đang ăn ở gần đó nên anh Tấn nghi ngờ trâu của thiếu niên này đã ăn mía nhà mình. 

Ngay lập tức, chủ vườn mía cầm con dao quắm tiến đến và nói với Dụng rằng: “Chỉ có trâu nhà chúng mày ăn mía nhà tao, tao bắt đưa về làng xử lý!”. Mặc dù Dụng giải thích là không phải trâu của mình là “thủ phạm”, nhưng anh Tấn vẫn lấy dây thừng buộc vào mũi con trâu dắt đi.

Dụng chạy theo xin nhưng không được nên cầm liềm cắt ngang dây thừng buộc mũi trâu rồi đuổi trâu đi. Thấy vậy, anh Tấn chặn đầu và bắt giữ trâu nhà Dụng. Dụng tiếp tục chạy theo xin nhưng không được đồng ý. Dụng lại cầm liềm cắt thừng trâu một lần nữa rồi đuổi trâu bỏ chạy. 

Lúc này, anh Tấn cầm đoạn dây thừng chắp đôi lại đánh Dụng. Dụng ôm ngang người anh Tấn để anh Tấn không đánh mình nữa. Anh Tấn giật lấy liềm từ tay Dụng rồi chém vào tay và bụng khiến Dụng bị thương. 

Hai giằng co một lúc thì anh Tấn bị ngã xuống, chiếc liềm văng ra. Dụng giật dây thừng từ tay chủ vườn mía rồi siết cổ nạn nhân. Tới khi thấy anh Tấn không còn cử động, Dụng rời hiện trường và đuổi trâu lên đồi. 

Khoảng 14h30 phút cùng ngày, người dân đi ngang qua thấy anh Tấn nằm chết dưới ruộng nên gọi báo chính quyền địa phương. Ngày hôm sau, Dụng đã được gia đình đưa đến Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú.

Tại phiên tòa, căn cứ vào tình tiết vụ việc, HĐXX xét thấy, thời điểm bị cáo gây án mới chỉ hơn 17 tuổi, là người chưa thành niên. Dựa trên những tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Dụng 12 tháng tù giam và bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất