Sắc màu Cuộc Sống

Bị mỉa mai từ Hà Nội sang Singapore chỉ đi bằng đường biển, người Việt đầu tiên chạy 4.500km từ Hoàn Kiếm đến đảo quốc sư tử nói gì?

Hà My
Chia sẻ

Sau chuyến hành trình dài 90 ngày chạy bộ từ Việt Nam sang Singapore, anh Nguyễn Hoa Việt đã hoàn thành mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, nhiều dân mạng lại thắc mắc anh chạy theo đường nào vì từ Việt Nam sang Singapore chỉ có thể đi bằng đường biển.

Mới đây, câu chuyện về anh Nguyễn Hoa Việt đã cán đích tại cửa khẩu Singapore, kết thúc hành trình chạy bộ 4.500km từ bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đến đảo quốc sư tử đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Anh Việt cũng lập kỷ lục là người Việt đầu tiên chạy bộ 90 ngày qua 6 quốc gia.

Anh Việt (43 tuổi) xuất phát tại bờ hồ Hoàn Kiếm ngày 4-11-2018 và cán đích ngày 2-2-2019 tại Singapore. Hành trình chạy bộ 4.500km đã đưa anh Việt qua 6 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore.

Hình ảnh cây cầu Causeway nối Malaysia với Singapore. Ảnh: NVCC

Với anh Việt, chạy là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Chuyến đi đã tiêu tốn hơn 15 triệu đồng. Trên trang cá nhân, anh Việt liên tục chia sẻ về cuộc hành trình cùng những khó khăn và các cung bậc cảm xúc mà anh từng trải qua, tất cả đều là kỷ niệm đáng nhớ sau chuyến đi khá “mạo hiểm” này.

Sau khi chia sẻ, câu chuyện chạy bộ của anh Việt đã thu hút rất nhiều ý kiến của mọi người. Đa số đều chúc mừng anh vì đã hoàn thành mục tiêu khó khăn, một số khác thì thắc mắc tại sao từ Việt Nam sang Singapore lại có thể chạy bộ khi mà chỉ có duy nhất con đường biển.

Bản đồ đường đi của anh Việt. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với chúng tôi, anh Việt cho biết những người đặt ra câu hỏi này thực sự đã không đọc kỹ về hành trình chạy bộ của anh: “Mình đi qua cầu. Từ Malaysia sang Singapore có cây cầu Causeway”.

Anh Việt còn cho biết thêm dù đã đạt được mục tiêu đề ra nhưng anh cảm thấy hơi buồn vì “hết đất để chạy”. “Mình bình thường lắm. Chẳng hay có cảm xúc với những thời điểm cuối hành trình đâu. Cũng chẳng là chinh phục gì cả. Mình thích chạy thì mình mới chạy chứ đâu phải vì đích đến”, anh chia sẻ thêm.

Anh Việt trong một hành trình của bản thân. Ảnh: NVCC

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất