Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh viện Bình Dân mở phòng khám dành riêng cho bệnh nhân trong cộng đồng LGBT

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phòng khám này không có gì khác so với những phòng khám bình thường khác. Điều đặc biệt duy nhất là bệnh viện muốn tạo ra cho những bệnh nhân trong cộng đồng LGBT có một nơi khám an toàn, có chuyên gia đúng và được tôn trọng.

Theo báo Tuổi Trẻ Online thông tin, phòng khám cho cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới) mở vào chiều thứ 6 hàng tuần, tại lầu 6 khu kỹ thuật cao bệnh viện Bình Dân (TP.HCM).

Trao đổi với báo này, ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng, trưởng Khoa Nam học bệnh viện Bình Dân, cho biết phòng khám mới được mở nên số lượng bệnh nhân đến chưa nhiều, tuy nhiên, phòng khám này rất được cộng đồng LGBT đón nhận.

Đặc tính của nhóm bệnh mà cộng đồng LGBT thường mắc phải là bệnh lây qua đường tình dục, bệnh nhân chuyển giới được điều trị bằng thuốc… Do chưa có nơi chính thống để chữa bệnh nên những bệnh nhân này tự bơm hoóc môn, tự làm mọi thứ đã khiến không ít trường hợp bị những tác dụng không mong muốn.

Cũng theo ông Dũng, do xã hội vẫn còn tâm lý phân biệt đối xử nên họ thường ngại đến các cơ sở khám chữa bệnh công mà thường tìm đến những phòng khám tư nhân. Tuy nhiên, có khá nhiều phòng khám tư không đủ điều kiện khám và điều trị cho những bệnh nhân này dẫn đến tiền mất tật mang.

Phòng khám dành cho người đồng tính tại bệnh viện Bình Dân vừa mới đưa vào hoạt động. Ảnh: Tuổi trẻ Online.

Trong khi đó, những bệnh này thì Bệnh viện Bình Dân có thể chữa trị được một cách bình thường. Vì vậy, phòng khám mở ra sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà nhóm mong mỏi.

“Tại phòng khám có đầy đủ các chuyên khoa, tư vấn tâm lý đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Quy trình khá đơn giản khi chỉ cần đăng ký trước theo số điện.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất