Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh nhân người Anh rưng rưng cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt vào ngày xuất viện

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong niềm xúc động, bệnh nhân thứ 57 (người Anh) gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Chiều 5/4, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã công bố khỏi bệnh và làm thủ tục xuất viện cho ông C.P.S. (66 tuổi, quốc tịch Anh). Ông S là bệnh nhân thứ 57 ở Việt Nam.

Đây là bệnh nhân duy nhất được điều trị tại một bệnh viện của Quảng Nam. Sau hơn hai tuần điều trị cách ly, ông S đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2, đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân 57 xuất viện sau 20 ngày điều trị. Ảnh: Vietnamnet

Ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết bệnh nhân vẫn sẽ được cách ly theo dõi thêm 14 ngày theo quy định dù đã âm tính lần 2.

Sau khi hoàn thành xong thủ tục, trong niềm xúc động, ông S gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chăm sóc, chữa trị cho mình trong nhiều ngày qua.

BN57 cùng vợ nhận giấy chứng nhận xuất viện. Ảnh: Vietnamnet

Bệnh nhân thứ 57 chia sẻ bằng tiếng Việt: “Trong thời gian cách ly điều trị tại đây, chúng tôi nhận được sự chăm sóc, điều trị rất nhiệt tình, chu đáo, thật sự là trên cả tuyệt vời. Ở đây đội ngũ y bác sĩ không chỉ thực hiện việc điều trị cho vợ chồng chúng tôi mà họ rất thân thiện, luôn tâm sự với chúng tôi như những người bạn. Chúng tôi rất hạnh phúc, xin được cảm ơn tất cả, cảm ơn đội ngũ y bác sĩ”.

Sau khi xuất viện, ông S và người vợ sẽ lưu trú, theo dõi y tế tại một khách sạn ở Hội An đủ 14 ngày rồi mới trở về nước.

Bệnh nhân thứ 57 tặng hoa cảm ơn các bác sĩ. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, du khách người Anh này đã nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/3 trên chuyến bay VN0054. Ông được phát hiện mắc bệnh khi đến Hội An du lịch. Ngày 16/3, ông nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Cho tới nay, Việt Nam ghi nhận 241 ca dương tính (150 người từ nước ngoài chiếm 62,2%; 91 người lây nhiễm thứ phát trong đó 61 người thuộc ổ dịch nội địa). Tính đến chiều 5/4, đã có 91 ca đã được chữa khỏi.


Tin Corona 5/4 Hơn 300,000 ca nhiễm COVID-19, Mỹ lên kế hoạch dự phòng Nhà Trắng sụp đổ vì dịch bệnh

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất