Sắc màu Cuộc Sống

Đại diện beBike nói gì sau thông báo nhắc khách hàng 'ăn mặc mát mẻ có thể làm bác tài mất tập trung'?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông báo nhắc nhở về cách ăn mặc khi ngồi sau xe máy của beBike đang gây tranh cãi, phía đơn vị ứng dụng đặt xe công nghệ này đã lên tiếng phản hồi.

Mới đây trên mạng xã hội tranh cãi khá gay gắt về thông báo gửi tới khách hàng nhắc nhở về vấn đề ăn mặc “mát mẻ” khi ngồi sau xe máy beBike. Be là ứng dụng đặt xe công nghệ hiện đang hoạt động ở Việt Nam và khá đông đảo khách hàng tại các thành phố lớn.

Cụ thể theo thông báo từ be hãng đặt xe này cho rằng nếu hành khách ngồi sau xe máy beBike ăn mặc “mát mẻ” hoặc ôm sát thì có thể làm tài xế “mất tập trung”. Do vậy để không “ảnh hưởng đến sự an toàn của cả chuyến đi”, be khuyến cáo những vị khách này nên sử dụng thêm áo khoác, váy phủ chân, hoặc cân nhắc đặt 1 chiếc beCar thay vì xe máy.

Thông báo của be gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ngay sau khi thông báo trên được be đăng tải đã khiến rất nhiều khách hàng bất ngờ, nảy sinh nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng lời nhắc nhở này xem ra có phần hợp lý bởi việc khách hàng mặc đồ ngắn khi ngồi trên beBike hay ngồi trên bất kì xe ôm nào khác, đều có thể khiến tài xế là nam bối rối, ngại ngùng. Ngoài ra, nếu mang theo áo khoác, váy phủ khi đi đường cũng có thể giúp những nữ hành khách di chuyển dễ dàng hơn, ngồi trên xe máy cũng chẳng lo ngại.

Tuy nhiên đa số lại tỏ ra khó hiểu và phản đối thông báo trên. Họ cho rằng vấn đề duy nhất đáng lo ngại ở đây chính là tài xế của be chứ chẳng phải việc ăn mặc của hành khách.

“Ủa thế giờ lỡ mặc quần ngắn đi be thì phải mang váy phủ đi à? Nếu không mang thì tài xế lái xe nguy hiểm luôn à?…”, một cư dân mạng bình luận. “Bộ cánh mát mẻ không phải để cái cớ cho bác tài mất tập trung đâu. Người ta mặc gì kệ người ta”, một người khác chia sẻ.

Ảnh minh hoạ.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 19/9, trao đổi với chúng tôi đại diện Be Gruop cho biết, do diễn đạt của be chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm trong một số bộ phận cộng đồng.

Theo đó, hiện nay việc sử dụng các chuyến xe công nghệ trong việc di chuyển hàng ngày của cộng đồng càng lúc càng trở nên phổ biến nhưng kéo theo đó là một số hành vi và ứng xử chưa phù hợp của các bên trong hành trình dẫn đến những kết quả không mong muốn. Trước nhu cầu cho những chuyến xe an toàn, tốt đẹp chính đáng của cả hành khách và tài xế, “be” luôn nỗ lực hết mình để mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất.

“Mục đích của chiến dịch 2 phút an toàn cùng “be” được triển khai thông qua các in nhắn Pop-up in app (thông điệp hiển thị trong ứng dụng) hàng ngày. Với các chủ đề an toàn khác nhau nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng và tài xế những thông điệp nhẹ nhàng, thiết thực, ý nghĩa khi sử dụng dịch vụ của be tiến tới việc ngăn ngừa những tình huống không đáng có, từ đó tăng trải nghiệm dịch vụ và tính an toàn cho cả khách hàng và tài xế. Đồng thời, các thông điệp cũng giúp khách hàng, tài xế tự trang bị các kiến thức và chủ động bảo vệ bản thân trong cả cuộc sống hàng ngày”, vị đại diện Be Gruop cho hay.

Vị đại diện này cũng nêu rõ: “Mong muốn của be không hề mang bất cứ mục đích nào khác ngoài những nội dung nêu trên hay mang tính đổ lỗi cho khách hàng, chỉ là cách diễn đạt của be chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm trong một số bộ phận cộng đồng. Tại be sự an toàn, bảo mật là một trong những yếu tố quan trọng nhất, do đó “be” luôn lắng nghe mọi đóng góp và phản hổi từ phía khách hàng, cộng đồng và sẵn sàng thay đổi nhằm hướng đến một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng cho tất cả mọi người.

Thông qua sự việc lần này, Be Gruop lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với một số khách hàng khi nhận được thông điệp nói trên, rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ rằng đây chỉ là sự cố hiểu lầm của một số khách hàng, hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà chúng tôi luôn hướng đến”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất