Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai chào đời thành công với 6 vòng dây rốn quấn chặt quanh người

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Thai nhi bị dây rốn quấn chặt 6 vòng vừa được các bác sĩ phẫu thuật đưa ra khỏi bụng mẹ thành công với sức khoẻ tốt.

Thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM), vào lúc 17h30 ngày 22/5, ekip trực tại tại bệnh viện đã phẫu thuật thành công cứu sống thai nhi bị 6 vòng dây rốn quấn cổ, quấn bụng và quấn chéo từ cổ xuống bụng.

Bé trai nặng 2,1kg, là con đầu của sản phụ P.V.A.T. (30 tuổi).

Cứu sống thai nhi bị 6 vòng dây rốn quấn chặt. Ảnh: BVCC

Được biết, sản phụ A.T. nhập viện trong tình trạng thai 29 tuần 5 ngày, được chẩn đoán mắc nhiều nguy cơ như cao huyết áp, đáo thái đường, thai chậm tăng trưởng.

Sản phụ được chỉ định theo dõi chật chẽ, điều trị tích cực tại Khoa sản bệnh và thường xuyên được hội chẩn với Đơn vị đái tháo đường để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Sau 7 tuần điều trị tích cực, các chỉ số sinh học của sản phụ được kiểm soát tốt. Tình trạng thai nhi có cải thiện tuy không được như kỳ vọng, cơ hội sống được cải thiện rất đáng kể.

Các bác sĩ vẫn gặp một số ít trường hợp thai nhi bị dây rốn quấn cổ nhiều vòng, song đây là trường hợp hi hữu, gần như chưa từng thấy vì dây rốn quấn liên tục ở 3 vị trí và mỗi vị trí đều có 2 vòng, tất cả các vòng đều chặt. Việc mất tim thai bất cứ lúc nào mà không có dấu hiệu báo trước dù vẫn được theo dõi chặt chẽ.

Theo các bác sĩ, đây có thể thể nguyên nhân chính làm giảm lưu lượng máu qua thai, khiến thai thai suy dinh dưỡng nặng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất