Sắc màu Cuộc Sống

Kinh hoàng bé trai 2 tuổi bị bỏng nặng vì mẹ nhỏ nhầm axit để rửa mũi

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người mẹ đã lấy lọ thuốc nhỏ mũi cho con mà không biết rằng dung dịch bên trong không phải nước muối sinh lý mà là axit dùng để tẩy nốt ruồi.

Theo báo VTC News, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương vừa điều trị cho bé trai 2 tuổi ở Ninh Bình bị bỏng nặng, do phụ huynh nhỏ nhầm axit vào mũi.

Sự cố xảy ra khi bé trai được đưa sang bà ngoại chơi. Thấy con sổ mũi nhẹ, người mẹ liền lấy lọ thuốc nhỏ mũi còn nguyên nhãn mác nhỏ cho con. Tuy nhiên, dung dịch bên trong không phải nước muối sinh lý hàng ngày chị sử dụng, mà lại là axit chloaxetic 80%, thường để tẩy nốt ruồi.

“Cháu đau đớn, khóc thét, mũi có khói trắng bốc lên. Hỏi ra mới biết dì bé mua axit về dùng nhưng lại đổ sang lọ nhỏ mũi còn nguyên nhãn mác”, mẹ bệnh nhi kể lại.

Bệnh nhi đang được kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật. Ảnh: báo VTC News

Theo báo Người Lao Động, quá hoảng sợ gia đình vội đưa con vào bệnh viện gần nhà sơ cứu sau đó được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia điều trị trong tình trạng niêm mạc mũi họng phù nề, tổn thương hoại tử trắng, sung huyết, tiết dịch mạnh. Vùng má phải có hai vết bỏng do axit chảy xuống vùng dưới cằm cổ, hoại tử da. Sau một thời gian điều trị ổn định, thấy con có biểu hiện khó thở, ăn uống khó khăn nên gia đình đưa trẻ đến Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thăm khám.

Bác sĩ Nguyễn Nhật Linh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, cho biết bệnh nhi được chẩn đoán bị sẹo gây hẹp tiền đình mũi trái sau khi bỏng axit và có chỉ định phẫu thuật. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Hội Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ vùng mặt (Mỹ), bệnh nhi đã được nội soi tách dính cuốn dưới và vách ngăn 2 bên, rạch phần sẹo cửa mũi trái, mở rộng cửa mũi.

Bé trai bị tổn thương mũi nghiêm trọng sau khi bị nhỏ nhầm dung dịch axit để rửa mũi. Ảnh: Người Lao Động

Sau phẫu thuật, trẻ tiếp tục được tiêm định kỳ thuốc chống sẹo lồi mỗi tháng một lần trong vòng 6 tháng. Các bác sĩ sẽ theo dõi, xem xét mức độ tiến triển của bệnh nhi để có kế hoạch điều trị tiếp.

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ Linh cho biết, do ban đầu không được sơ cứu nên tổn thương khá phức tạp, thời gian phục hồi cần rất nhiều thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất