Sắc màu Cuộc Sống

Đang quét dọn ở tầng 2, bé trai 12 tuổi bị điện phóng phải tháo bỏ hai tay

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi đang giúp mẹ quét dọn sân thượng, cháu bé 12 tuổi bị điện 35KV phóng trúng phải nhập viện khẩn cấp.

Ngày 25/10, ông Hà Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn nam sinh lớp 7 bị điện giật hoại tử hai tay. Nạn nhân là cháu Nguyễn Nhật Long (SN 2007, trú tại xóm 5, xã Nghi Phú).

Cháu Long đang được điều trị ở Viện Bỏng quốc gia

Chiều ngày 17/10, Long cùng mẹ lên sân thượng trên tầng 2 của căn nhà để dọn dẹp. Khi mẹ xuống phía dưới thì Long vẫn tiếp tục quét dọn phía trên bằng chiếc chổi có cán làm bằng kim loại.

Bất ngờ, người mẹ nghe tiếng kêu cứu của con trai. Vội vã chạy lên thì chị thấy con trai mình đã nằm bất động hai tay co cứng lại…

Đường điện 35KV chạy trên nhà dân

Ngay lập tức chị hô hoán mọi người đến ứng cứu. Cháu Long nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, chuyển ra viện bỏng quốc gia điều trị với những vết bỏng sâu do bị điện phóng. Do bị hoại tử nặng nên cả hai cánh tay cháu đã bị cắt cụt, hai chân cũng bị bỏng nặng, đang được theo dõi.

Theo quan sát, đường dây điện trần đi cắt qua phần không lưu của tầng 2 căn nhà, khoảng cách từ đầu người lớn khi đứng đây đến dây điện trần khoảng 2m. Dọc theo tuyến đường dây nhiều căn nhà khác còn nằm trong “vùng nguy hiểm” khi có những nơi đường dây còn chạy rất sát.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất