Sắc màu Cuộc Sống

Bẻ lái cứu 2 nữ sinh thoát chết, tài xế xe tải đối mặt với nguy cơ nợ ngập đầu

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Phát hiện 2 nữ sinh ngã xuống đường ngay trước mũi xe, tài xế xe tải đã nhanh tay đánh lái tránh được hậu quả thương tâm nhưng không ngờ, mình sẽ phải đối mặt với nợ nần chồng chất.

Mới đây, dư luận xôn xao về chuyện tài xế xe tải đã nhanh chí bẻ bánh lái cứu thoát 2 nữ sinh nhưng lại gây tai nạn liên hoàn khiến 2 xe con bị hỏng và một xe tải lật nghiêng giữa đường, lái xe bị thương.

Theo trích xuất hình ảnh từ camera một nhà dân cho thấy, vào khoảng 13h ngày 29/3, xe tải BKS 15C-010.14 do anh Đỗ Văn Tiến (SN 1986, trú tại Thủy Nguyên) điều khiển chở đá, trong khi đang lưu thông theo hướng QL10 về thị trấn Núi Đèo, đến khu vực trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359 C) thì bất ngờ gặp tình huống hai nữ sinh đi xe máy bất ngờ ngã ngay trước mũi xe sau một cú va chạm giao thông.

Khoảnh khắc 2 nữ sinh ngã giữa đường.

Rất nhanh tay, anh Tiến đã đánh lái xe kịp thời, tránh được vụ tai nạn thương tâm có thể sẽ gây ra cái chết cho 2 cô gái trẻ. Tuy nhiên ngay sau cú đánh lái, chiếc xe tải lật nhào dẫn đến va chạm liên hoàn với 2 ô tô khác đang đỗ bên đường. Bản thân anh Tiến bị thương.

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị lật ngang, đá trên xe đổ tràn xuống đường và 2 chiếc ô tô con bị hư hỏng. Cứu được hai nữ sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc nhưng anh Tiến lại phải đối mặt với rắc rối lớn. Cụ thể, tin từ báo Người Lao Động cho hay, theo báo giá của hãng xe, số tiền mà anh Tiến phải bỏ ra để sửa chữa chiếc xe 7 chỗ nhãn hiệu Toyota (1 trong 2 chiếc ô tô bị anh làm hư hỏng) lên đến 240 triệu đồng.

Anh Tiến - Người liều chết để cứu 2 nữ sinh. Ảnh: Vietnamnet.

Tôi có đặt vấn đề sẽ bồi thường cho chủ xe số tiền 180 triệu nhưng họ không nghe. Nếu trong trường hợp họ có đồng ý thì gia đình cũng không có ngay số tiền này vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn“, anh Tiến chia sẻ với tờ báo này.

Tài xế này cho biết thêm sáng thứ 2 tới (sáng ngày 2/4) sẽ có cuộc làm việc với cơ quan công an và các chủ xe để bàn bạc, thống nhất cụ thể việc đền bù, sửa chữa 2 chiếc xe ô tô đã bị hư hại do xe tải của mình va phải trong quá trình bẻ lái.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí.

Nói về giây phút liều mình cứu người, anh Tiến cho biết, lúc đó anh chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ kịp nghĩ phải giữ mạng sống cho 2 nữ sinh bằng mọi cách, dù có phải mất mạng. Rất may, lúc này vào thời điểm trưa nên làn đường này cũng ít phương tiện qua lại. Tuy nhiên do cú đánh lái quá gấp, lại ở vòng cua nên anh Tiến không thể kiểm soát được dẫn đến lật xe và va chạm với 2 xe ô tô khác.

“Lúc chiếc xe lật xuống, tôi không biết gì. Khi tỉnh lại, tôi và chủ xe đạp kính chui ra ngoài thì mới biết mình còn sống”, anh Tiến chia sẻ với báo Vietnamnet. Dù đau đớn toàn thân nhưng khi nghe tin 2 bạn nữ vẫn còn sống, anh Tiến vẫn rất mừng. “Tôi cũng có con, tôi biết, nếu tôi đi thẳng, hẳn cha mẹ các em sẽ không bao giờ nguôi ngoai. Dù biết có thể lần sau không may mắn, việc đánh lái trong tình huống đó có thể phải trả giá bằng mạng sống, tôi vẫn sẽ làm”.

Hai nữ sinh được tài xế xe tải cứu phải chịu trách nhiệm gì?

Nhận định về vụ tai nạn, Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật Chính Pháp) cho rằng, người đáng thương và đáng được chia sẻ chính là tài xế xe tải bởi hành động đánh lái kịp thời, tránh gây thương vong cho hai cô gái trẻ, “Tôi đánh giá anh tài xế là người khá có kinh nghiệm đồng thời đầy trách nhiệm trong việc tham gia giao thông của mình!”, luật sư Cường nói.

Ông Cường cho biết, theo như báo chí phản ánh, việc tài xế xe tải đâm hỏng hai ô tô có thể dẫn tới thiệt hại hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, lúc này chắc chắn công an sẽ vào cuộc và xác minh, điều tra làm rõ hai góc độ.

Thứ nhất, phía người tài xế thời điểm trên có vi phạm các lỗi giao thông như phần đường, tốc độ hay sử dụng rượu bia khi lái xe không vv…

“Nếu xác định đây là tình huống bất ngờ và tài xế xe tải chấp hành đúng các quy định về luật giao thông thì sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự!”.

Thứ hai, về phía hai cô nữ sinh, cơ quan chức năng cũng phải xác định tương tự như tài xế, nếu cũng rơi vào tình huống bất ngờ do người khác gây tai nạn hoặc nguyên nhân tai nạn ban đầu do lỗi hạ tầng giao thông, lỗi kỹ thuật của chiếc xe thì được miễn truy cứu, còn ngược lại, hai cô gái này sẽ đối mặt với việc bị xử lý hình sự và dân sự.

Trước tình huống hai cô nữ sinh vội vàng bỏ đi sau vụ tai nạn, bỏ mặc tài xế xe tải khiến cư dân mạng bức xúc, luật sư Đặng Văn Cường đánh giá đây là hành vi đáng chê trách, kém văn hoá, bởi theo luật GTĐB đã quy định rõ, người điều khiển phương tiện trực tiếp gây ra tai nạn phải có trách nhiệm cứu giúp người bị nạn, nếu trốn tránh trách nhiệm sẽ bị xử phạt hành chính và thậm chí là tình tiết tăng nặng trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự, “Trong trường hợp này, dù hai cô gái có phải trực tiếp hay gián tiếp gây ra vụ tai nạn liên hoàn nói trên thì hành động vội vàng bỏ đi, mặc kệ tài xế xe tải như vậy cũng sẽ bị dư luận lên án kịch liệt!.

Theo Báo giao thông

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất