Bé gái 9 tuổi bị kẻ bán thịt lợn dâm ô làm gãy răng hàm, rạn xương được 2 luật sư bào chữa miễn phí

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hai luật sư đã hoàn tất thủ tục pháp lý để được bào chữa miễn phí cho bé gái 9 tuổi bị kẻ bán thịt lợn xâm hại tình dục khiến gãy răng, rạn xương ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Nhiều ngày qua, vụ án cháu bé V.N.Q. (9 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) xâm hại tình dục đang gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, vừa nhận được thông báo từ Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ về việc đăng ký bào chữa cho cháu V.N.Q.

Sau khi cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng kiểm tra giấy tờ và thấy không thuộc trường hợp từ chối đăng ký người bào chữa, Công an huyện Chương Mỹ đã vào sổ đăng ký bào chữa cho luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và luật sư Đặng Thị Vân Thịnh (Văn phòng luật sư Kết Nối).

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (bên phải) - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối và luật sư Đặng Thị Vân Thịnh sẽ bào chữa miễn phí cho bé gái bị xâm hại tình dục.

Theo luật sư Hùng, sau khi vụ việc xảy ra 1 tuần, văn phòng này đã tham gia bào chữa miễn phí và cử hai luật sư bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân Q.

Luật sư cho biết, nạn nhân là bé Q. trong vụ án đi học bị kỳ thị khiến gia đình hết sức hoang mang nên ban đầu không muốn công khai. Đồng thời, gia đình em Q. cũng chịu nhiều áp lực từ dư luận địa phương, rất nhiều người tò mò, hiếu kỳ khiến cuộc sống bị đảo lộn, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý.

Về việc nghi can Nguyễn Trọng Trình được cho tại ngoại, theo luật sư Hùng là không hợp lý vì người này có nhân thân xấu, chưa được xóa án tích. Bên cạnh đó, hành vi của bị can Trình khiến nhiều người lo sợ, bất an, đặc biệt là người dân địa phương.

Bé Q. cùng mẹ tại trụ sở văn phòng luật sư.

“Ai có thể chắc chắn là đối tượng này không phạm tội thêm lần nữa?”, luật sư Hùng nêu câu hỏi và đưa ra giả thuyết, nếu đối tượng bị thay đổi sang tội “H.iếp dâm người dưới 16 tuổi” thì có thể đối mặt với hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, như vậy Trình có thể sẽ bỏ trốn.

Về phần cháu Q. cũng được người thân đưa lên trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để tiến hành lấy lời khai. Hiện tại tâm lý của nữ sinh này cũng đã phần nào bớt áp lực và sợ hãi.

Theo lời kể của Q. vào trưa 24/2, sau khi đi học thêm tiếng Anh về đến đoạn đường bê tông cách nhà khoảng 2km có một người đàn ông bịt mặt, đi xe máy không biển nói lên xe để chở về nhà.

Hình ảnh Trình chở bé gái trên xe máy được camera ghi lại.

Lúc đó, người này bảo Q. là bố bảo đến đón về hộ vì bận đi làm không thể đón được. Lúc này, cháu hỏi bố tên gì thì người đàn ông trả lời đã làm bạn với bố lâu rồi nhưng do lâu không gặp nên không nhớ tên.

Sau đó, cháu Q. lên xe để người đàn ông lạ trở về nhà. Tuy nhiên, khi đi đến cổng làng thì người này lại không rẽ vào cổng để đưa cháu về nhà mà lại đi thẳng ra khu vực cánh đồng chuối.

“Thấy vậy cháu bảo, thôi chú ơi chú cho cháu xuống, cháu tự đi bộ được nhưng mà người đấy vẫn cứ đi thẳng. Đến khi đi tới vườn chuối, người đấy (người đàn ông lạ mặt) đi vào trước rồi bảo cháu đi vào vặt chuối. Khi vào vườn chuối, họ bảo cháu bỏ ba lô xuống và vặt chuối nhưng mà cháu không với tới”, cháu Q. kể.

Theo lời kể của cháu Q. khi vào vườn chuối nhưng không vặt được quả vì cây chuối cao, cháu bỏ ra ngoài thì người đàn ông lạ mặt đã kéo cháu lại rồi bắt đầu thực hiện những hành vi đồi bại. Lúc này, cháu Q. cắn vào tay hắn ta thì liền bị đối tượng bóp cổ, bóp tay, bóp miệng khiến cháu gãy tay và gãy răng.

Sau khi thoả mãn hành vi đồi bại, đối tượng để cháu bé ở lại bụi chuối một mình rồi ra lấy xe về. Trước khi về, y còn buông lời đe doạ nếu nói sự việc cho người lớn biết sẽ giết hại cháu bé. Khi người này đã bỏ về, cháu Q. tìm đường ra đường lớn và gặp được 2 phụ nữ đi đường. Tại đây cháu đã nhờ gọi bố mẹ đến đón.

Anh N.V.M (bố cháu Q.) cho biết, việc nghi phạm được tại ngoại sau 6 ngày bị tạm giữ khiến gia đình anh tỏ ra rất lo lắng, điều này là không thoả đáng đối với gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất