Sắc màu Cuộc Sống

Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá gần 35 tỉ đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Công an tỉnh Vĩnh Long vừa bắt tạm giam Nguyễn Phước Tân, cán bộ tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 12 nạn nhân với tổng giá trị ước tính gần 35 tỉ đồng.

Ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phước Tân (28 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Phước Tân tại cơ quan công an. Ảnh: Đông Tùng/Báo Thanh Niên

Đối tượng Tân là cán bộ tín dụng của một ngân hàng có trụ sở đặt tại TP. Vĩnh Long. Theo hồ sơ điều tra thu thập được, trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến tháng 10 - 2019, lợi dụng mối quan hệ công việc của mình, Tân đã vay tiền của nhiều khách hàng lên đến hàng chục tỉ đồng với lý do là đáo hạn ngân hàng.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Tân còn sử dụng các thông báo đồng ý cấp tín dụng giả để lừa “con mồi”, trong đó có 8 người thuộc các huyện Long Hồ, Vũng Liêm và TP. Vĩnh Long.

Mặt khác, đối tượng này còn vay mượn số tiền 2,9 tỉ đồng từ 4 nạn nhân khác, tổng số tiền mà đối tượng này thực hiện hành vi lừa đảo lên tới gần 35 tỉ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất