Sắc màu Cuộc Sống

Bắt 'ông trùm' quy tụ 30 đàn em cho vay nặng lãi giá cắt cổ 3.600%/năm

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Đường dây của Dương quy tụ rất nhiều đàn em có máu mặt trên địa bàn. “Ông trùm” này đã tổ chức cho vay, hỗ trợ tài chính với lãi suất cao từ 4.000 đồng - 100.000 đồng/1 triệu/ngày, tương đương 144% đến 3.600%/năm.

Nghệ An: 3 nữ sinh thương vong sau tai nạn liên hoàn trên QL1

Ngày 21/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa băng nhóm chuyên cho vay “tín dụng đen” trên địa bàn TP. Vinh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Dương (SN 1989, trú khối 11, phường Trường Thi, TP.Vinh) là kẻ cầm đầu trong đường dây này điều hành.

Đối tượng Nguyễn Trọng Dương

Thời gian vừa qua, người dân TP. Vinh phản ánh có một công ty lợi dụng là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính để cho vay “tín dụng đen” với lãi suất từ 4.000 đồng-100.000 đồng/1 triệu/ngày, tương đương mức 144% đến 3.600%/năm. Qua điều tra, cơ quan công an xác định công ty tài chính trên do Nguyễn Trọng Dương.

Với chiêu bài hỗ trợ tài chính với thủ tục nhanh gọn, không cần tài sản thế chấp nên sau khi phát tờ rơi quảng cáo, sử dụng mạng xã hội đăng tải, nhiều người dân đã tới công ty của Dương vay tiền.

Hoạt động dưới trướng của Dương có khoảng 30 đàn em thân tín, đều là dân “xã hội đen”. Khi các nợ đến hạn mà chưa trả tiền, Dương sẽ phái đàn em đến tận nhà đe dọa, uy hiếp và in hình ảnh con nợ lên tờ rơi rồi gửi đến nơi làm việc.

Sau nhiều tháng điều tra, thu thập chứng cứ, lực lượng công an đã tổ chức bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Dương.

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của ổ nhóm do Dương cầm đầu, cơ quan công an đã thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng gồm 31 giấy vay nợ, 5 điện thoại di động, hơn 200 tờ rơi có in hình con nợ, trên 700 triệu đồng tiền mặt và thẻ ngân hàng, trong đó có 300 triệu đồng là tiền Dương thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất