Sắc màu Cuộc Sống

Bắt nhóm tín dụng đen ở Cần Thơ cho vay với lãi suất 150% tháng

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ ngày 23/1 vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Các đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam là Đặng Nam Anh (25 tuổi) và Bùi Văn Điệp (32 tuổi) cùng có hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”; Đàm Văn Hải (27 tuổi) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Đánh bạc”. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thế Anh (37 tuổi) về hành vi “Đánh bạc”, theo Tiền Phong.

Trước đó ngày 5/1, Công an quận Ninh Kiều nhận được tin báo của anh D., có cửa hàng kinh doanh nằm trên đường 3/2 quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bị tạt chất bẩn màu đỏ vào bảng hiệu. Qua thu thập chứng cứ và trích xuất camera, cơ quan công an xác định một trong hai nam thanh niên trong camera là Đặng Nam Anh, hiện đang thường trú tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Nhóm đối tượng tín dụng đen bị Công an quận Ninh Kiều khởi tố và bắt tạm giam

Lực lượng chức năng sau đó cũng đã mời Đặng Nam Anh và Nguyễn Thế Anh về trụ sở để làm việc, tại đây cả hai đối tượng đều thừa nhận hành vi tạt chất bẩn vào bảng hiệu của cửa hàng anh D. Anh D. cũng xác định đã vay tiền của Đặng Nam Anh với lãi suất từ 30 đến 60% một tháng, từ tháng 6 đến tháng 12/2019 thì mất khả năng trả nợ.

Công an quận Ninh Kiều đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Đặng Nam Anh và mời Đàm Văn Hải, Bùi Văn Điệp về trụ sở làm việc. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hoạt động cho vay nặng lãi và được người có tên Trần Viết Dũng (chưa rõ nhân thân) cung cấp tiền để cho vay.

Các đối tượng không chỉ cho vay trên địa bàn Cần Thơ mà còn mở rộng sang cả tỉnh Hậu Giang, lãi suất cho vay từ 30 đến 150% một tháng, số tiền cho vay từ 5 triệu đến 200 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã phát hiện trong điện thoại của Thế Anh có 2 tin nhắn với nội dung ghi số đề với tổng số tiền 8,1 triệu đồng từ Hải. Khám xét nơi làm việc ở của Thế Anh, công an thu giữ 5 tờ thống kê thu tiền cho vay, 2 tờ rơi hỗ trợ vay vốn, 1 phiếu chuyển tiền, cùng một số tài liệu khác liên quan, theo VietnamNet.

Qua xác minh, công an xác định nhóm đối tượng Đặng Nam Anh, Đàm Văn Hải và Bùi Văn Điệp đã thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi với tổng số tiền hơn 374 triệu đồng.

Hiện, Công an quận Ninh Kiều đang mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất