Sắc màu Cuộc Sống

Bắt nhóm thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 6 đối tượng ở Quảng Trị có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.

Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị vừa triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.

Theo công an, đây là nhóm chuyên lập các Faebook ảo, với danh nghĩa mua bán hàng online, qua đó đánh cắp thông tin cá nhân và mã OTP ngân hàng của nạn nhân để chiếm đoạt tiền.

Nhóm thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

VOV thông tin, 6 đối tượng bị bắt gồm: P.V.L. (sinh năm 2002), N.V.P.N. (sinh năm 2002), N.T.G.H. (sinh năm 2002), Đ.T.H.L. (sinh năm 1985), N.T.A.Q. (đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và N.X.T. (sinh năm 1995, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đã sử dụng tài khoảng Facebook ảo tên “Nguyễn Phương Dung” để hỏi mua hàng online của chủ tài khoản “Ly Hoàng” và yêu cầu chị này cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền.

Sau đó, các đối tượng gửi vào số điện thoại của nạn nhân đường link (http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/) và yêu cầu truy cập và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

Khi người này điền các thông tin cá nhân và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện trong tài khoản ngân hàng bị trừ 75 triệu đồng.

Hiện cơ quan Công an thị xã Hương Trà đang tiếp tục điều tra, mở rộng để làm rõ thêm hành vi của nhóm nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất