Sắc màu Cuộc Sống

Bắt nhóm cướp nghiện ma túy chuyên gây án vào ban đêm, nhắm vào phụ nữ đi đường

Phương Sinh
Chia sẻ

Các thành viên trong nhóm cướp đều không có công ăn việc làm ổn định, sống lang thang, nghiện chơi game và ma túy. Để có tiền tiêu xài chúng nhắm vào những phụ nữ đi đường vào ban đêm hoặc lúc rạng sáng để ra tay cướp tài sản.

Ngày 6/4, Công an huyện Bình Chánh (TP. HCM) cho biết đang tạm giữ nhóm cướp gồm: Đào Minh Ý (SN 2001, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Văn Tuấn (tự “Chùa”, SN 2001, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Huỳnh Đại (tự “Bi”, SN 1985) để điều tra làm rõ về hành vi “cướp tài sản”. Trong đó, Đại được cho là đối tượng cầm đầu băng cướp này. Đồng thời, công an đang truy bắt đồng bọn Trần Thanh Nhàn (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh).

Đại (áo caro) cầm đầu băng nhóm cướp táo tợn ở vùng ven Sài Gòn.

Được biết, nhóm này chuyên gây án vào ban đêm hoặc lúc rạng sáng, chọn những đoạn đường vắng vẻ. Mục tiêu chúng nhắm đến là những người phụ nữ đi đường có mang theo tài sản có giá trị, nhóm cướp này hoạt động từ tháng 1/2018 đến nay thì bị bắt giữ.

Theo Công an, trong vòng 3 tháng, nhóm cướp do Đại cầm đầu thực hiện 8 vụ cướp, dùng hung khí tấn công các nạn nhân để cướp tài sản.

Hiện Công an đang truy bắt đồng bọn là đối tượng Nhàn.

Thời gian gần đây, Công an huyện Bình Chánh, TP. HCM nhận được tin báo từ các nạn nhân về việc bị nhóm đối tượng chặn đường cướp tài sản táo tợn vào ban đêm. Ngay sau đó, Công an vào cuộc điều tra, truy xét.

Cụ thể, rạng sáng 5/4, nhóm của Đại sử dụng ma tuý xong và cùng nhau điều khiển trên 2 xe máy để đi kiếm “con mồi” thực hiện cướp. Nhóm đi tới đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM thì phát hiện 1 người phụ nữ điều khiển xe tay ga.

Lúc này, nhóm áp sát chặn xe rồi dùng hung khí uy hiếp. Vụ việc khiến cho người phụ nữ té ngã xuống đường. May mắn, có 1 chiếc xe ô tô chạy lại nên nhóm này vội tẩu thoát.

Phương tiện gây án của nhóm cướp.

Nhóm tiếp tục đi tới đường Công Vụ, khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh thì phát hiện chị N. đi xe máy tay ga hiệu Air Blade nên vượt lên chặn lại. Nhóm dùng hung khí đe doạ và cướp xe máy của chị N. rồi bỏ chạy. Đúng lúc này, các trinh sát ập lại khống chế bắt được 2 tên, 2 tên còn lại nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan Công an 2 đối tượng khai nhận là Tuấn và Ý như trên. Sáng 5/4, biết Công an đang truy bắt mình nên Đại đã đến đầu thú.

Ngoài ra, khoảng đầu tháng 1/2018, người dân khu vực xã Tân Túc cũng thường xuyên bị nhóm cướp khống chế cướp tài sản.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin mới nhất