Sắc màu Cuộc Sống

Bắt khẩn cấp đôi tình nhân trẻ thuê ô tô rồi lái đi… cầm cố

Hoài Sơn
Chia sẻ

Thuê những chiếc ô tô ở TP Đà Nẵng, cô gái nhờ người tình làm giấy tờ giả rồi sau đó lái xe vào TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cầm cố hàng trăm triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 21/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt giữ cặp tình nhân Nguyễn Thị Vinh (SN 1988, trú P. Mỹ An, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng và Hồ Triệu Phú Duy (SN 1996, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra, ngày 16/1, bà N.T.K.P (SN 1967, trú P. Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) có đơn trình báo cơ quan công an về việc bị Nguyễn Thị Vinh mang ô tô và giấy tờ xe đến tiệm cầm đồ của bà cầm cố với số tiền 650 triệu đồng.

“Nữ quái” Nguyễn Thị Vinh và người tình tại cơ quan điều tra. Ảnh: P. Nam

Đến hạn thanh lý hợp đồng, không thấy cô gái đến lấy xe nên bà P. nghi ngờ và kiểm tra thì phát hiện giấy tờ xe của Vinh là giả.

Cùng thời gian này, bà N.T.H (trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) cũng nhận cầm của Vinh 1 xe ô tô với giá 650 triệu đồng. Khi hết thời hạn mà không thấy cô gái đến thanh lý hợp đồng nên bà H. gọi điện vào số điện thoại mà Vinh đưa nhưng không liên lạc được.

Ngoài ra, Vinh còn lái 1 ô tô khác đến tiệm cầm đồ của anh N.V.C (TP. Tam Kỳ) để cầm với giá 500 triệu đồng. Sau đó, anh C. nghi ngờ nên kiểm tra giấy tờ và phát hiện hành vi lừa đảo của Vinh nên giao lại xe cho Vinh và yêu cầu đối tượng trả lại 500 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 phát hiện kế hoạch lừa đảo này ngoài Vinh còn có sự tham gia của người tình là Duy.

Theo đó, Vinh cùng Duy làm nhiều hợp đồng thuê xe ô tô tại các địa điểm cho thuê xe dịch vụ trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Sau đó, các đối tượng làm giả giấy đăng ký xe và các giấy tờ giả khác rồi đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Đà Nẵng, TP. Tam Kỳ để cầm cố xe với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất