Sắc màu Cuộc Sống

Bắt giữ nhóm đối tượng gây ra vụ nổ tại Công an phường, thu giữ gần 10 kg thuốc nổ

Phương Sinh
Chia sẻ

Sau khi nhóm đối tượng thực hiện ném vật liệu nổ vào trụ sở Công an phường ở quận Tân Bình, đến nay Công an TP. HCM đã bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan, thu giữ nhiều chất liệu gây nổ nguy hiểm và lộ diện kẻ chủ mưu trong vụ việc

Ngày 5/7, Công an TP. HCM cho biết đã bắt giam, khởi tố 8 đối tượng có liên quan đến gây nổ trụ sở công an ở TP. HCM vào ngày 20/6 vừa qua.

Cụ thể các đối tượng bắt bắt giam gồm: Vũ Hoàng Nam (22 tuổi), Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) và cha ruột Nguyễn Khanh (54 tuổi) cùng 5 người khác về hành vi Khủng bố; Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ theo Điều 299; 305 BLHS năm 2015. Trong đó, Vũ Hoàng Nam là người trực tiếp gây nổ.

Nguyễn Khanh được cho là kẻ cầm đầu trong vụ nổ tại Công an phường.

Như đã thông tin, chiều 20/6 có 2 tiếng nổ cách nhau 7 giây vang lên tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Vụ nổ này đã làm cho 2 cán bộ Công an và 1 nữ đầu bếp phục vụ tại Công an phường bị thương tích phải nhập viện cấp cứu, nhiều xe máy và vật dụng tại Công an phường 12 cũng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Thành là con trai của Khanh.

Sau khi vụ nổ xảy ra, các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera an ninh để nhận dạng những đối tượng có liên quan.

Ban giám đốc Công an TP.HCM có mặt hiện trường, giao trọng trách đối với phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, làm rõ. Bên cạnh đó, phối hợp cùng các tỉnh thành lân cận như: Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Đắk Nông … cùng vào cuộc hỗ trợ vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Đến tối cùng ngày, các trinh sát đã xác định nhóm đối tượng nghi vấn.

Sáng 24/6 phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra hành chính tại 1 địa điểm trên địa bàn này, tạm giữ 9 đối tượng trong đó có đối tượng Nguyễn Tuấn Thành (SN 1990, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã xác định trước đó.

Thành khai nhận, có cha là Nguyễn Khanh (SN 1964) chỉ đạo chế tạo chất nổ, sau đó Thành giao lại trái nổ cho cha. Từ lời khai đó, Công an lập tức khám xét nơi ở của đối tượng trên thu giữ: 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế đã được chế tạo thành công, 10 kg thuốc nổ loại TNT… Số nguồn thuốc nổ trên, Khanh khai mua từ 1 đối tượng ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Từ những vật liệu gây nổ trên, Khanh khai báo, đã chỉ đạo cho nhiều đối tượng chế tạo trái nổ và giao cho các đối tượng đi gây nổ tại các địa điểm nhắm vào trụ sở Công an.

Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ 6 đối tượng có liên. Trong đó có 3 đối tượng tham gia chế tạo, gây nổ tại các trụ sở Công an, 3 đối tượng bán thuốc nổ cho Khanh.

Đối tượng Nam có tham gia gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình.

Khai khai báo thường xuyên liên hệ với 1 đối tượng bên Mỹ, 2 bên đã trao đổi qua lại. Người này còn chỉ đạo cho Khanh tổ chức người chế tạo, gây nổ nhắm vào các trụ sở Công an. Và sau đó có gửi số tiền 120 triệu đồng cho Khanh.

Khanh giao cho người cháu, là Dương Bá Giang (SN 1971, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chế tạo chất nổ. Thành chỉ phụ giúp trong 1 số khâu nhất định, không được biết rõ chi tiết. Sau khi chế tạo thuốc nổ, Thành thử nghiệm rồi đưa về cho cha.

Hiện trường vụ nổ tại Công an phường 12

Trước khi vụ nổ tại Công an phường 12, quận Tân Bình xảy ra, Khai giao 2 trái nổ cho Vũ Hoàng Nam (SN 1996, ngụ phường 4, quận Tân Bình) để cùng 1 đối tượng khác thực hiện, trước đó Khanh cũng hứa hẹn sẽ đưa tiền bạc cho phi vụ này. Qúa trình gây nổ, Nam cũng bị thương do mảnh kính văng trúng mặt.

Ngoài ra, Khanh còn giao cho Nguyễn Xuân Phương (tự Hậu, SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Nai) 1 trái nổ để gây nổ tại trụ sở Công an phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nhưng vì lo sợ nên Phương không thực hiện mà vứt chất nổ tại nơi vắng, rồi về báo với Khanh đã đặt chất nổ nhưng không nghe tiếng nổ, có lẽ vật liệu nổ đã bị hư.

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất