Sắc màu Cuộc Sống

Bắt giam nữ quái sinh năm 1996 dùng mạng xã hội lừa đảo gần 70 tỷ đồng

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã thực hiện bắt tạm giam bị can Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ Khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 70 tỷ đồng.

Theo nguồn tin từ VTC, theo hồ sơ vụ việc, đầu năm 2018, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook tìm người gia công xâu chuỗi hạt, rèm cửa và cam kết trả với mức thù lao cao.

Theo đó, Đào yêu cầu người gia công phải đặt tiền cọc mới được lấy nguyên liệu và hứa sẽ thanh toán tiền cọc lẫn tiền công khi nhận được thành phẩm.

Ban đầu, Đào thanh toán cho đối tác đầy đủ nhưng khi nhận được số tiền đặt cọc lớn thì Đào lẩn trốn, không nhận lại hàng.

Bằng thủ đoạn trên, Đào đã chiếm đoạt tiền cọc của 18 bị hại với số tiền trên 56 tỷ đồng.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: SGGP

Báo SGGP cho biết, tới tháng 9/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào, lý do nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình được cho tại ngoại, Đào lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook với nickmane “Như Nguyễn”, “Nguyễn NHƯ” để chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nhiều bị hại khác thêm 13 tỷ đồng. Thống kê ban đầu, tổng số tiền Đào lừa đảo của hàng chục bị hại lên đến 69 tỷ đồng.

Trước đó, Đào đã từng bị điều tra vì vấn đề này

Theo báo Giao thông, mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện, bị hại không chỉ ở Cà Mau mà còn ở nhiều tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, Long An, Trà Vinh, và một số tỉnh ở miền Đông Nam bộ. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ trên 100 bao tải chứa nhiều tang vật như: chuỗi, hạt, dây, sợi các loại…

Làm việc với cơ quan chức năng, Đào khai nhận, không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, cô gái trẻ này đã sử dụng nhiều nickname khác nhau trên các mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất