Sắc màu Cuộc Sống

Bắt Đại úy cảnh sát nghi tiếp tay cho 2 phạm nhân nguy hiểm vượt ngục ở Bình Thuận

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, Đại úy Lê Minh Sơn là cán bộ trại tạm giam đã hỗ trợ 2 phạm nhân nguy hiểm là Huy "nấm độc" và Nguyễn Văn Nưng tìm cách vượt ngục.

Ngày 2/8, theo thông tin trên báo VOV, cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Lê Minh Sơn, nguyên Cán bộ Đội cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 Bộ Luật hình sự.

Qua điều tra, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao xác định từ cuối tháng 4 đến đêm 29/6, đại úy Lê Minh Sơn đã cho một số bị can trong trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận mướn điện thoại để gọi ra ngoài.

Mỗi lần cho mướn điện thoại, theo báo Vietnamnet, gia đình và người thân của các bị can trả cho Sơn từ 5 - 15 triệu đồng bằng cách chuyển khoản qua tài khoản của vợ cán bộ này. Tổng số tiền mà người nhà của các bị can chuyển cho vợ Sơn lên đến hơn 90 triệu đồng.

Đối tượng Huy “nấm độc”. Ảnh: báo Vietnamnet

Theo thông tin trên báo Công Lý, Đại úy Lê Minh Sơn đã mang điện thoại di động vào khu vực giam giữ để đưa cho phạm nhân tự giác. Những phạm nhân này sau đó đưa cho bị can Nguyễn Viết Huy (33 tuổi, tức Huy “nấm độc”) và Nguyễn Văn Nưng (37 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Bình Thuận) gọi cho người thân.

Khi được liên lạc với bên ngoài, Huy “Nấm Độc” và đồng phạm đã móc nối và tìm cách tuồn cưa sắt vào trại giam. Cách thức mà chúng thực hiện là giấu lưỡi cưa vào trong các cây chả lụa để đưa vào. Sau đó, Huy và Nưng thay nhau cưa song sắt lỗ thông gió của buồng giam rồi trốn ra ngoài.

Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận trên đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết

Công an tỉnh Bình Thuận đã huy động cả trăm cảnh sát truy lùng với sự trợ giúp của Bộ Công an. Sau 5 ngày, Huy bị bắt khi đang ở trong khách sạn ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Còn Nưng bị bắt vào ngày 10/7 tại khu vực hẻo lánh thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Huy là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy tư TP Hồ Chí Minh về Bình Thuận tiêu thụ. Nưng đã từng đi tù vì tội H.iếp dâm trẻ em và Cướp tài sản, đang bị tạm giam vì tội Giết người.

Hiện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tiếp tục mở rộng điều tra vụ án này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất