Sắc màu Cuộc Sống

Bắt băng nhóm dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngày 21/6, Cục Cảnh sát Hình sự cho biết đã bắt giữ một băng cướp tài sản với những thủ đoạn mới, ước tính giá trị tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo đó thủ đoạn cướp của nhóm đối tượng này vô cùng tinh vi và táo tợn, những nghi phạm này cũng có liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM – Dầu Giây.

Danh tính những người liên quan được xác định gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng quê Đà Nẵng), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Văn Đức (sinh năm 24 tuổi, quê Đắk Lắk), Trương Chí Hải (31 tuổi), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi) và Bùi Quang Chung (24 tuổi, cùng ở TP.HCM).

7 nghi phạm liên quan đến vụ cướp 35 tỷ. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó vào tháng 5/2020, ông K. đang di chuyển bằng ô tô trên tuyến đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây (đoạn TP.HCM) thì xảy ra va chạm giao thông với một ô tô khác. Sau khi dừng xe, bị hại cùng vợ, con xuống xe để giải quyết vụ việc thì bất ngờ nhóm đối tượng đi trên hai xe ô tô khác ập đến cùng lúc, đưa bị hại lên một xe ô tô và vợ, con của bị hại lên xe ô tô còn lại.

Cùng lúc này, một người vào xe của nạn nhân giật đứt camera hành trình rồi lái xe đi theo. Ba nạn nhân bị nhóm cướp đánh đập, dùng súng đe dọa cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu ví điện tử.

Sau khi chuyển 35 tỷ đồng của nạn nhân qua tài khoản, nhóm cướp thả gia đình ông K. tại một khu vực vắng vẻ ở quận 2 rồi tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công nghệ cao, Cơ quan điều tra đã sàng lọc và xác định được các nghi can. Theo đó bước đầu điều tra, các đối tượng khai nhận, trong quá trình làm ăn, nhóm đối tượng này cho rằng ông K. chính là nguyên nhân khiến chúng mất tiền đầu tư nên tụ họp, lên kế hoạch cướp tài sản.

Cục Cảnh sát Hình sự đánh giá, những thủ đoạn, phương tiện, mục tiêu mà nhóm cướp này thực hiện là rất mới, đề nghị người dân cảnh giác. Đồng thời, cũng cảnh báo các băng nhóm tội phạm dù kế hoạch có tỉ mỉ, tinh vi đến đâu cũng khó có thể qua mắt được các cơ quan pháp luật.

Hiện Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 7 đối tượng trên để điều tra về hành vi cướp tài sản, đồng thời tiếp tục mở rộng truy xét các đối tượng có liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất