Sắc màu Cuộc Sống

Báo chí quốc tế khen nức nở phong cảnh Việt Nam trong Kong: Đảo Đầu Lâu

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bỏ qua những hạn chế về kịch bản và diễn xuất của "nam thần" Tom, Kong: Đảo Đầu Lâu nhận được nhiều khen ngợi cho những cảnh quay đẹp mắt và hoành tráng tại Việt Nam.

Mới đây, Kong: Skull Island (Tựa Việt: Kong: Đảo Đầu Lâu), bom tấn được quay tại Việt Nam đã chính thức ra mắt tại London, Anh.

Và tất nhiên, như bất kỳ bom tấn được chờ đợi từ trước, Kong: Đảo Đầu Lâu nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Theo trang Rotten Tomatoes, hiện tại đã có 46 bài bình luận về Kong: Đảo Đầu Lâu, trong đó có 38 bài có nhận xét tích cực còn 8 bài có ý kiến trái chiều.

Điều này có thể hiểu rằng hiện tại Kong: Đảo Đầu Lâu đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới chuyên môn.

Thống kê của Rotten Tomatoes.

Một điều đặc biệt, rất nhiều nhà phê bình dành các lời khen cho phần hình ảnh và kỹ xảo của Kong: Skull Island. Đặc biệt là những hình ảnh được quay tại Việt Nam.

Nhiều bình luận cho rằng sự kết hợp của công nghệ kỹ xảo và phong cách Việt Nam khiến cho những cảnh quay trong Kong: Đảo Đầu Lâu trở thành bộ phim đắt giá hơn hẳn. Và yếu tố này cũng bù lại những thiếu xót về mặt kịch bản của bộ phim.

Theo bài viết trên trang IGN thì những cảnh quay Kong ở rừng rậm, hang đá tuyệt vời hơn rất nhiều cảnh quay trên các nóc nhà Empire State ở New York. Và chính những cảnh quay này giúp hình ảnh Kong với chiều cao 213 mét càng trở nên vĩ đại hơn.

Rõ ràng, những cảnh quay hoành tráng ở Kong chính là những cảnh phim đáng đồng tiền bát gạo mà ấn tượng nhất chính là cảnh nhảy dù.

Việc học tập tông màu của những bộ phim ở thập niên 50 tạo cho những cảnh quay trong Kong nhiều hiệu ứng ấn tượng và đắt giá.

Trên tờ The guardian, tay viết Peter Bradshaw có viết: “Nằm sâu phía trong khu rừng xa xôi, nhưng đám lầy, bụi rậm là nơi nuôi dưỡng những con quái vật khổng lồ khủng khiếp chưa từng đẫm mình trong ánh nắng mặt trời”. 

Trước đó, đạo diễn phim Jordan Vogt-Roberts đã hết lời khen ngợi phong cảnh Việt Nam khi miêu tả rằng: “Phong cảnh núi non và hang động ở Viêt Nam đẹp một cách siêu thực. Tôi rất thích thú và ấn tượng với vùng đất này”.

Tại Việt Nam và Bắc Mỹ, Kong: Skull Island của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được chính thức khởi chiếu từ 10/3 với nhãn C13 (không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi).

Phim đặc biệt được khán giả Việt Nam quan tâm khi có nhiều cảnh quay thực hiện trực tiếp tại Quảng Bình, Ninh Bình và vịnh Hạ Long hồi đầu 2016.

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1973, chỉ vài ngày sau khi Hiệp định Paris được ký kết. Một nhóm binh lính Mỹ nhận lệnh ở lại và tiếp tục tham gia chuyến đi khám phá hòn đảo Đầu lâu ở vùng biển Thái Bình Dương sau khi hàng loạt hiện tượng kỳ bí xảy ra xung quanh đó mà không một lời giải đáp.

Kong nhận được mức điểm đánh giá khá cao của hai trang web điện ảnh nổi tiếng: Imdb xếp hạng 8,5/10, còn Rottentomatoes xếp hạng 83%.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất