Ăn bánh mì tiệm tạp hóa, 30 người ngộ độc và một cô gái tử vong

Theo VnExpress
Chia sẻ

Trưa 18/6 chị Huỳnh Thị Thu Ngân 26 tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, hàng chục người khác đang được điều trị ở Trung tâm y tế huyện Đức Trọng và Trạm Y tế xã Hiệp An.

Chị Ngân cùng hàng chục người dân xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, được đưa đến bệnh viện và trung tâm y tế địa phương cấp cứu trong ngày và đêm 15-16/6 với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đi ngoài, tụt huyết áp, sốt cao… Tất cả bệnh nhân đều có điểm chung là đã ăn bánh mì (có nhân hoặc không nhân) mua tại tiệm Khánh Trang là quán tạp hóa khá lớn trên địa bàn.

Một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Q.D.

Một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Q.D.

Bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An xác nhận hơn 30 người dân phải cấp cứu. Hiện còn 9 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 4 người nằm Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, hơn 20 ca được theo dõi ở trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã. 

Anh Lý Công Hùng, một bệnh nhân ngộ độc cho biết, tiệm Khánh Trang buổi sáng bán các món ăn như bún thịt nướng, bún riêu và bánh mì với nhiều loại nhân: Trứng ốp la, thịt nướng, xíu mại và chả.

Sáng 15/6 gia đình anh Hùng mua 8 tô bún và một chiếc bánh mì không nhân về ăn, 7 người không ngộ độc riêng anh Hùng dùng thêm ổ bánh mì thì bị ngộ độc.

Bà Hà cũng cho biết 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đã ăn bánh mì không có nhân vẫn bị ngộ độc. Do đó nhiều khả năng thủ phạm gây ngộ độc là từ bột bánh mì. 

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bánh mì nghi gây ngộ độc để kiểm tra, hiện chưa có kết quả xét nghiệm. 

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất