Sắc màu Cuộc Sống

Bạn sẽ hiểu những điều này khi người mình yêu cách xa nửa vòng trái đất

Mihyeon
Chia sẻ

Có rất nhiều người bảo rằng, yêu xa sẽ không bao giờ có một kết thúc đẹp. Nhưng sự thật là dù cho yêu xa chẳng phải chuyện dễ dàng và những người yêu xa cũng có vô vàn khó khăn phải đối mặt, thì nó vẫn tồn tại những niềm vui riêng mà người ngoài không bao giờ hiểu được. 

1. Internet chính là cứu tinh của cuộc đời bạn

Internet chính là đấng cứu thế, là Chúa tái sinh của những ai yêu xa. Nếu người yêu của bạn đang ở cách xa bạn vài nghìn km, vậy thì bạn không thể nào tưởng tượng được bạn sẽ sống như thế nào nếu con người đã không phát minh ra Internet đâu. Nếu người bình thường bị lệ thuộc vào Internet một, thì bạn sẽ lệ thuộc đến 10 lần hơn như thế.

161123datingyx02

2. Bạn lúc nào cũng nhớ đến người ấy

Nếu đang phải yêu xa, người ta thường sẽ có cảm giác nhớ nhung đối phương rất nhiều. Cho dù có nhắn tin hay gọi video cho nhau để nhìn thấy nhau mỗi ngày đi nữa, thì bạn vẫn mong được ở cạnh người ấy thật sự, ngay trong vòng tay mình.

161123datingyx03

3. Bạn đếm từng ngày để đến lúc được gặp lại người ấy

Dù biết rằng rất đáng để chờ đợi đến ngày được gặp lại người ấy, nhưng bạn vẫn không thể tránh khỏi cảm giác thấy khó khăn và mong muốn thời gian trôi qua thật nhanh. Bạn sẽ lao đao giữa cảm giác thấy vui mỗi khi nghĩ đến ngày gặp người ấy, nhưng cũng đồng thời thấy buồn vì biết ngày đó còn lâu lắm mới đến. Thời gian thì chỉ mang tính tương đối, và đối với những ai yêu xa, thời gian thật sự trôi vô-cùng-chậm-chạp.

161123datingyx0

4. Bạn suốt ngày dính lấy điện thoại

Nếu thấy ai cứ dán mắt vào điện thoại cả ngày và tay không ngừng nhắn tin, miệng không ngừng cười khúc khích, thì có thể người ấy đang yêu xa đấy. Khi yêu xa, điện thoại chính là phương thức duy nhất để bạn và người yêu giữ liên lạc, vì vậy điều tối quan trọng nhất đối với bạn đó chính là giữ cho điện thoại không bao giờ hết pin. Cảm giác điện thoại hết pin làm cho bạn có cảm giác người ấy biến mất, điều đó thì không dễ chịu chút nào cả.

161123datingyx05

5. Bạn thấy ghen tị với những cặp đôi xung quanh mình

Không phải việc mỗi lần bước xuống đường và thấy những người yêu nhau ngoài kia được cười cười nói nói nắm tay đi trên phố, hay hẹn hò ở nhà hàng thật lãng mạn đều khiến bạn phải thấy ghen tị sao? Dĩ nhiên là có rồi, một trăm phần trăm là có, cho dù bạn có phủ nhận đến thế nào đi chăng nữa.

161123datingyx06

6. Bạn thấy mệt mỏi vì cứ phải nghe người ta nói rằng “Yêu xa thì thế nào cũng chia tay”

Mọi người thường thích nhìn vào tình yêu của người khác rồi đưa ra nhận xét, phán đoán về tương lai của hai người đang yêu nhau. Và thật là phiền biết bao nhiêu khi những người xung quanh cứ liên tục nhắc nhở bạn rằng yêu xa sẽ không có kết quả, và rằng bạn nên chấm dứt đi. Xa nhau đã đủ buồn rồi, không hiểu vì lẽ nào mọi người lại còn thích khiến nó buồn hơn như thế!

161123datingyx07

7. Bạn ước gì vé máy bay người ta bán rẻ đi một tí…

Nếu vé máy bay mà miễn phí và du lịch không mất tiền thì thề đi, có phải bạn sẽ mất hút sang nửa bên kia trái đất rồi không?

161123datingyx08

8. Skype và Facetime là hai thứ bạn thường xuyên dùng nhất

Bên cạnh việc cảm ơn Internet, đừng quên cúi đầu cảm tạ những phần mềm cho phép bạn gọi video với người ấy nhé. Thế giới công nghệ thật kì diệu và tuyệt vời làm sao! Mà nghe nói dạo này người ta đã phát minh ra thiết bị cho phép hôn nhau từ xa nữa, bạn có nghĩ đến việc sắm nó chưa?

161123datingyx09

9. Những người yêu xa dễ cãi nhau hơn 

Bởi vì không được ở cạnh nhau, cho nên bất cứ điều gì dù nhỏ nhặt xảy ra cũng đủ khiến bạn bất an. Bất an bởi nếu người ấy buồn bạn không thể xuất hiện, nếu người ấy đói bạn không thể nấu đồ ăn, nếu người ấy bệnh bạn không thể chăm sóc, và nếu người ấy có người khác thì bạn biết làm gì ngoài việc chấp nhận?

161123datingyx10

10. Bạn tin tưởng vào tình cảm của mình mặc cho mọi người bàn tán

Dù cho những người xung quanh luôn phản đối và khuyên bạn nên tìm một người ở gần bên cạnh để lo lắng cho mình được tốt, vậy nhưng bạn vẫn không bị ảnh hưởng. Bạn tin tưởng tình cảm của cả hai, và biết rằng yêu xa hay yêu gần thì vẫn là tình yêu, đều xứng đáng để bạn hết lòng như nhau.

161123datingyx11

Yêu xa thật sự là một thử thách lớn, và trong thế giới phẳng như hiện tại, những người yêu xa ngày càng nhiều. Với tình yêu, đừng nên lo lắng chuyện khoảng cách. Khoảng cách cũng chỉ là một con số, tình cảm của bạn to lớn hơn nhiều lần con số ấy. Hãy chân thành, hết lòng, tin tưởng và không bao giờ bỏ cuộc, để chứng minh cho mọi người thấy rằng: Yêu xa không phải chuyện gì bất hạnh cả.

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất