Sắc màu Cuộc Sống

Bạn đã biết đến giỏ từ thiện 'Ai thừa đến cho, ai cần đến nhận' tại Sài Gòn chưa?

Ninh Đức
Chia sẻ

Thay vì bỏ đi những vật dụng, quần áo cũ, sao bạn không gửi nó đến "giỏ từ thiện" của shop Hotwind, tuy nó cũ với bạn, nhưng biết đâu một ai đó sẽ cần.

Sài Gòn đã từng được biết đến với những ổ bánh mì từ thiện, hay những thùng trà đá lề đường, phát áo gió miễn phí vào mùa mưa… Và gần đây nhất chính là sự xuất hiện của giỏ từ thiện “nhận tất tần tật, cho tất tần tật” này. Khi shop vừa mở ra thì giỏ từ thiện cho, nhận này cũng bắt đầu xuất hiện. Ai đi ngang đường số 149, Nguyễn Trãi, P.2, Q.5 cũng phải đứng lại nhìn cái quầy bé nhỏ dễ thương và đầy nghĩa tình này.

Khi đến hỏi, cô quản lí trẻ Thu Thảo cho biết: “Mình đã ấp ủ việc làm từ thiện này từ lâu rồi, qua một lần đọc báo trên mạng, mình biết được ở Iran có rất nhiều thùng từ thiện như vậy, lúc đó mình nghĩ Việt Nam cũng còn rất nhiều người khó khăn, tại sao mình không làm như vậy để giúp đỡ mọi người.” 

tuthien10

Hai vợ chồng chị Duyệt biết hoạt động từ thiện này qua Facebook và lập tức gom đồ cũ đến cho ngay.

Đặc biệt, bạn Thảo còn chia sẻ thêm: “Người cho nay rất nhiều, mình định cuối tuần sẽ sắp xếp để tối cuối tuần sẽ đi phát cho những trẻ em lang thang hoặc những người vô gia cư, rồi gửi đến những tỉnh thành nghèo gần đây.”

Những cô chú nào đi qua, có người bán vé số, có người lượm ve chai hay đánh giày,… đều được Thảo và các nhân viên rất nhiệt tình chào đón, tận tình. Còn những người đến cho, lâu lâu còn được tặng kèm thêm móc khóa Hotwind của shop.

tuthien9

Người nhận cười hạnh phúc trước những tấm lòng thiện nguyện này.

tuthien1

Thảo còn chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu, chưa có ai biết đến cho, chính Thảo là người đem những cái áo dài, đồng phục của mình ra để quyên tặng trước. Lúc ấy có cô bán vé số đến xin đem về cho con gái, bạn xin chụp lại gửi thông điệp đến cho mọi người. Lúc ấy các bạn mới thấy hay và có ý nghĩa bắt đầu quan tâm và chia sẻ nhiều hơn. (Ảnh Hotwind)

Quầy đồ từ thiện này được đặt từ khoảng 9h sáng đến 21h tối. Những món đồ được xếp gọn trên sạp, một số món còn được đính nơ, gửi kèm lời nhắn dễ thương đến người nhận. Và để đảm bảo mọi người đều có thể nhận được đồ, sạp có đính thêm dòng chữ: “Mỗi người nhận một món, phần còn lại để cho những người 'cần thiết' khác”. 

tuthien3

tuthien8

Giỏ từ thiện chứa đầy quần áo, túi xách, máy tính…

tuthien2

“Của cho không bằng cách cho”, các nhân viên còn đính thêm những cái nơ hết sức dễ thương cho người đến nhận.

tuthien5

Bạn Lương (nhân viên shop) còn tự hào chia sẻ: “Những người đến cho rất dễ thương, họ còn xếp gọn gàng để từng cái áo vào từng chiếc túi nilon một rồi mới để lên quầy.” Những món quà tuy không mang một giá trí vật chất lớn nào, nhưng nó lại đem một giá trị tinh thần, một tấm lòng vô giá và cao cả.

tuthien6

Các bạn đến cho đồ còn để lại những dòng chúc hết sức ý nghĩa đến người nhận.

tuthien7

Những câu chúc dễ thương và ấm lòng.

hinhtuthien

Các bạn trẻ cùng share cho nhau những hình ảnh từ thiện để mọi người biết đến nhiều hơn. (Ảnh chụp từ Facebook)

“Ai thừa thì cho, ai cần thì nhận”, một hành động thiện nguyện hết sức thực tế, ý nghĩa và đầy nhân văn. Mong cho những hoạt động này sẽ ngày càng nhân rộng hơn nữa, không chỉ dừng lại là những ổ bánh mì, những chiếc áo gió, thùng nước… Những hành động này tuy nhỏ nhưng sẽ mang một ý nghĩa hết sức to lớn cho những ai còn đang gặp khó khăn trong mảnh đất Sài Gòn nhiều bon chen này.

>> Xem thêm:

Còn gì ấm lòng hơn khi giữa cơn mưa lạnh có người chìa chiếc áo ấm miễn phí cho bạn?

Chủ hai quầy bánh mì từ thiện lên tiếng về chuyện người xấu lợi dụng

Tự sự của cụ bà vô gia cư ở Sài Gòn: ‘Trời mưa khổ lắm con ơi!’

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Video

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất