Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi nhân dân và ngành y sau phát ngôn tại chùa Ba Vàng

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Nhân đây, tôi xin gửi lời xin lỗi đến thầy và toàn thể anh chị em trong bệnh viện và đồng nghiệp ngành y. Phát ngôn của tôi tại chùa Ba Vàng đã gây nên sự hiểu lầm làm ảnh hưởng đến uy tín của các thầy, uy tín của bệnh viện và uy tín của ngành y”, bác sĩ Phong nói.

Mới đây, dư luận xôn xao khi một số trang mạng xã hội “khui” ra việc bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai xuất hiện trong clip tuyên truyền của chùa Ba Vàng nói về việc thỉnh oan trái chủ chữa bệnh. Nhiều người cho rằng, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - người trực tiếp chăm lo sức khỏe cho bệnh nhi ở viện đầu ngành lại đi khuyên mọi người đến chùa chữa bệnh là điều không chấp nhận nổi.

Trước sự việc này, chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết. Sự việc thu hút sự quan tâm đông đảo báo giới. Tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, chính thức có lời xin lỗi đến nhân dân về những phát ngôn gây hiểu lầm cho nhân dân tại chùa Ba Vàng cách đây ít ngày.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi nhân dân về những phát ngôn gây hiểu lầm.

“Người dân khi có bệnh thì phải đến bệnh viện để được điều trị theo pháp đồ, bên cạnh đó, khi người dân bị bệnh, cần có 1 tinh thần lạc quan tin tưởng, điều này sẽ giúp ích rất nhiều và bệnh tình sẽ ổn hơn. Nhân đây, tôi xin gửi lời xin lỗi đến thầy và toàn thể anh chị em trong bệnh viện và đồng nghiệp ngành y. Phát ngôn của tôi tại chùa Ba Vàng đã gây nên sự hiểu lầm làm ảnh hưởng đến uy tín của các thầy, uy tín của bệnh viện và uy tín của ngành y. Tất cả các phát ngôn đó đều là do các nhân tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm với những điều tôi đã phát ngôn”, bác sĩ Phong nói.

Ngay sau khi chia sẻ xong bác sỹ Phong đã rời khỏi phòng họp. TS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện cho biết, bác sỹ Phong hiện đang đi học và không tham gia điều trị tại Khoa. Tuy nhiên, bác sỹ này vẫn đang là cán bộ của Khoa được cử đi học.

“Trong qua trình công tác tại bệnh viện hơn 6 năm các đồng nghiệp va bệnh nhân chưa phản ánh bác sĩ Phong có vấn đề gì về quá trình điều trị và tư vấn cho người nhà bệnh nhân. Bác sĩ Phong rất tốt”, bác sĩ Nam nói.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong.

Trước đó, tối ngày 21/3, tại buổi thuyết pháp của chùa Ba Vàng, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong là một trong số những người được mời lên chia sẻ.

Trong clip này bác sĩ Phong có nói: “Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết xám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mà làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn”.

Giáo sư Phạm Minh Thông, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai khẳng định, khi người dân đau ốm thì phải đến bệnh viện điều trị.

“Việc đến chùa cầu xin thực ra không có nghĩa gì để điều trị mà thực ra là để bình ổn tâm lý, không ai cầu khấn mà có thể điều trị. Các phát ngôn của bác sĩ Phong là phát ngôn cá nhân, không đại diện ai cả, và cũng không có giá trị nào. Người dân cần phải biết rằng đã có bệnh thì phải đến bệnh viện, đi khám bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế”, ông Thông chia sẻ.

Giáo sư Phạm Minh Thông

Trả lời báo chí, ông Thông nói thêm, những lời bác sĩ Phong trả lời là chỉ bằng cảm tính, không có chứng cứ nào hết. Đại diện bệnh viện Bạch Mai cho biết, để xử lý bác sĩ Phong thì phải có bằng chứng, phải xét những tiêu cực do bác sĩ Phong gây ra.

Sau đó thông qua hội đồng bệnh viện để xem xét, hiện tại chưa có hình thức xử lý nào, thông tin đuổi việc bác sĩ Phong là hoàn toàn không chính xác.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất