Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì về việc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Khi mới nghe tin, tôi cũng rất buồn, nhưng hiện tại, tâm lý đã ổn định hơn. Hơn nữa, phía bên Bệnh viện cũng đang làm đúng theo quy định của Luật khám chữa bệnh nên tôi rất tôn trọng quyết định này", bác sĩ Lương chia sẻ.

Ngày 25/7, bác sĩ Hoàng Công Lương, công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, cách đây khoảng một tuần, Sở Y tế Hòa Bình đã ra quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của ông.

Cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng cho biết, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình tạm thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sĩ Hoàng Công Lương bởi theo quy định thì khi bác sĩ Lương bị khởi tố, Sở Y tế sẽ tạm thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị tạm thu hồi giấy phép Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Đây là lần đầu tiên bác sĩ Hoàng Công Lương bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh từ khi xảy ra vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017.

Mới đây, Luật sư Trần Hồng Phúc (luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương) đã có chuyến thăm bác sĩ Hoàng Công Lương tại Hòa Bình. Trong lần gặp gỡ này, luật sư Phúc đã livestream trên trang facebook cá nhân của mình, cùng với bác sĩ Lương chia sẻ một số vấn đề xoay quanh việc bác sĩ Lương bị thu hồi chứng chỉ hành nghề.

Chia sẻ về thời gian sau khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, bác sĩ Lương nói: “Trước khi nhận quyết định chính thức thu hồi chứng chỉ hành nghề, lãnh đạo Bệnh viện đã trao đổi và làm công tác tư tưởng với tôi rồi. Khi mới nghe tin, tôi cũng rất buồn, nhưng hiện tại, tâm lý đã ổn định hơn. Hơn nữa, phía bên Bệnh viện cũng đang làm đúng theo quy định của Luật khám chữa bệnh nên tôi rất tôn trọng quyết định này”.

Ngoài ra, bác sĩ Lương cũng hi vọng vụ án sớm kết thúc, bản thân sẽ được minh oan, được Sở Y tế cấp lại chứng chỉ hành nghề để bác sĩ này quay lại phục vụ việc khám chữa bệnh cho bà con.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Trần Hồng Phúc (Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương) cho rằng: “Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tôi tin rằng, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục có những khởi tố tiếp theo đối với những người vi phạm trong vụ án này”.

Hiện tại, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được chuyển công tác đến một vị trí mới, cụ thể là bác sĩ Lương sẽ làm việc tại phòng công nghệ thông tin của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Được biết, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với bác sĩ Lương, vừa là thử thách, vừa là trải nghiệm đáng nhớ đối với vị bác sĩ trong khoảng thời gian này.

Bác sĩ Lương tại phiên tòa trước đó.

Trước đó ngày 5/6, trong vụ án sự cố y khoa làm 9 người chết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau 12 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, TAND thành phố Hòa Bình tuyên trả hồ sơ để yêu cầu làm rõ một số vấn đề.

HĐXX nhận thấy có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, vẫn có “dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”. Các chứng cứ buộc tội, vô tội với bị cáo Lương chưa được thu thập đầy đủ. Quá trình xét xử xuất hiện nhiều tài liệu mới chưa được kiểm chứng và làm rõ.

HĐXX kiến nghị khởi tố ông Hoàng Đình Khiếu và nguyên trưởng phòng vật tư Trần Văn Thắng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, một số cá nhân, tổ chức khác như nguyên giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương, Bộ Y tế cũng bị HĐXX đề nghị xem xét trách nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất