Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ bị chồng bệnh nhân chửi bới, hành hung: ‘Tôi chỉ muốn người đánh mình tới xin lỗi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Là một trong hai người bị chồng của bệnh nhân chởi bới, hành hung, bác sĩ Hoàng Thị Huế (Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn) cho biết, chị vẫn chưa hết sợ hãi. Chị muốn người nhà bệnh nhân đứng ra xin lỗi chứ không muốn đẩy sự việc đi quá xa.

Vụ việc nữ bác sĩ cùng điều dưỡng bị chồng của bệnh nhân chửi bới, hành hung xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngày 2/4, chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Hoàng Thị Huế, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn - một trong hai người bị hành hung cho biết, hiện chị vẫn chưa hết sợ hãi trước sự việc xảy ra quá bất ngờ.

Theo lời kể của bác sĩ Huế, khoảng 14h ngày 31/3, một nữ bệnh nhân được chồng đưa tới bệnh viện điều trị. Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân ở nhà đau đầu, nôn sau đó mới vào viện. Trước khi vào điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, bệnh nhân cũng đã nằm điều trị tại trung tâm Y tế TP Bắc Kạn.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn nơi xảy ra sự việc.

“Bệnh nhân được đưa vào viện với biểu hiện đau đầu, nôn, chúng tôi cũng làm các thủ tục xét nghiệm, siêu âm. Bệnh nhân bị viêm xoang hàm hai bên. Sau đó, tôi làm bệnh án, ra y lệnh để điều dưỡng cho thuốc”, bác sĩ Huế kể.

Khi đó chồng bệnh nhân cũng hỏi bệnh tình của vợ và đã được các bác sĩ giải thích rất rõ. Một lúc sau, bệnh nhân có biểu hiện tê tay. Khi đo huyết áp, các bác sĩ thấy huyết áp bệnh nhân bình thường, bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện được nhưng người chồng vẫn to tiếng và chửi bác sĩ.

“Lúc đó, anh ấy đi ra đi vào, tôi đi đâu là anh ấy đi theo và to tiếng với tôi. Khi tôi và điều dưỡng Hà Thị Hảo vừa cầm máy đo huyết áp vừa đi, chồng bệnh nhân đi sau và đánh chị Hảo trước, rồi quay sang đánh tôi. Do chúng tôi đang đi vội nên anh ấy đánh trượt. Tuy nhiên, sau đó, anh ấy giật tóc tôi”, bác sĩ Huế nhớ lại.

Bị đánh bất ngờ nhưng bác sĩ Huế và điều dưỡng Hảo không nói gì với đối tượng đã hành hung và mắng chửi mình, rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại đó.

“Lúc đó tôi vẫn cầm máy đo huyết áp và ống nghe tới phòng các bệnh nhân khác để thăm khám và xử trí cho người bệnh, không có bất cứ cãi vã hay gây gổ gì”, bác sĩ Huế chia sẻ tiếp.

Thậm chí, một người nhà bệnh nhân cũng chia sẻ câu chuyện với bác sĩ Huế và bảo rằng, lúc ấy họ rất lo cho bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện nhưng không biết làm thế nào trước thái độ hung hăng của người đàn ông kia.

“Mặc dù người chồng có hành động khiếm nhã với bác sĩ của bệnh viện nhưng chúng tôi vẫn xử trí và thực hiện chuyển tuyến cho bệnh nhân. Cả tôi và điều dưỡng Hảo đều là những người mới vào nghề, chưa bao giờ va chạm với những tình huống như thế nên thực sự chúng tôi bị hoảng và cuống. Tôi không hề nghĩ, người nhà bệnh nhân sẽ xử sự như thế với mình”, bác sĩ Huế nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía khoa cũng đã báo cáo lên lãnh đạo bệnh viện. Công an cũng tới làm việc với hai bác sĩ bị hành hung.

“Giờ tôi chỉ mong sao, sự việc sẽ được làm sáng tỏ, người đã hành hung và chửi mắng chúng tôi sẽ xin lỗi và qua đó rút kinh nghiệm trong cách ứng xử của mình. Bản thân tôi không muốn đẩy sự việc đi quá xa. Tôi cũng sẽ giải quyết theo sự chỉ đạo của ban lãnh đạo bệnh viện”, bác sĩ Huế chia sẻ thêm.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cũng đã cho xác minh sự việc, trích xuất camera ghi lại hình ảnh, trấn an các bác sĩ, điều dưỡng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất