Sắc màu Cuộc Sống

Bà nội bé gái bị sát hại ở Nhật rơi nước mắt chờ thi thể cháu trở về

Cường Ngô
Chia sẻ

"Từ khi nghe tin cháu nội bị sát hại ở Nhật, đầu óc tôi mụ mị, không nghĩ ngợi được gì cả. Trước đây, ngày nào Linh cũng gọi điện nói chuyện. Tôi còn dạy cháu hát chèo, nó xinh gái và thông minh lắm", bà Nguyễn Thị Toan - bà nội cháu bé bị sát hại ở Nhật nghẹn ngào khi chia sẻ với phóng viên.

Sau Lễ cầu siêu và phúng điếu cho Nhật Linh diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba chiều qua. Các nhà sư có mặt từ sớm để tụng kinh cầu siêu cho bé gái 9 tuổi.

Dự lễ cầu siêu, có khoảng 500 bạn học, thầy cô giáo, người dân địa phương và người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật đã đến đưa tiễn em.

4h chiều ngày 2/4, chuyến bay chở thi hài bé Nhật Linh chính thức hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ở quê nhà tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, rất đông anh em cùng hàng xóm đến chia buồn.

Thi thể bé Linh được đưa về căn nhà ở Hưng Yên.

Theo chia sẻ của Bùi Thị Chính (60 tuổi, xã Yên Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên) chia sẻ: “Mặc dù tôi là người xã khác, nhưng khi nghe tin chiều nay thi thể bé Linh về Việt Nam, nên tôi đến phúng viếng và chia buồn cùng gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Toan - Bà nội bé gái bị sát hại rúng động ở Nhật Bản cho biết, Linh rất thông minh và năng động. Năm nào bé cũng về Việt Nam chơi. “Tết Dương lịch năm 2017, Linh về Việt Nam, tôi còn dạy cháu hát chèo. Nó thích những làn điệu dân ca lắm. Tôi không tin vào tai mình khi nghe cháu gái nội của mình bị sát hại”.

Bà Toan khóc hết nước mắt khi chia sẻ về sự việc của cháu gái.

Bà Toan cho biết thêm, sau khi nghe con trai của mình (anh Lê Anh Hào - PV) báo tin về, cả nhà như rụng rời chân tay. Đêm 26/3 cả gia đình thức trắng, ai cũng bần thần, không ai nói với nhau câu nào.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình.

Chiều 28/3, mẹ của Nhật Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên cùng con trai bay sang Nhật để nhận thi thể của con gái.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất