Sắc màu Cuộc Sống

Ba mẹ con người Vĩnh Phúc rời khỏi Hà Tĩnh: Được phép rời đi, không có dấu hiệu bệnh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Chính quyền phối hợp với ngành y tế kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt ba mẹ con nhưng không có triệu chứng bất thường. Vì vậy họ có quyền rời đi khỏi Hà Tĩnh.

Ngày 15/3, TS. Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho hay, thông tin 3 mẹ con đi từ Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh rồi bỏ trốn khỏi nơi cách ly là không chính xác.

Theo đó, vào ngày 11/2 chị H.T.T.H. (42 tuổi, trú tại TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 2 con từ Vĩnh Phúc về xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để làm đám giỗ cho người thân.

Hà Tĩnh đang chủ động triển khai các phương án phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Nhận được thông tin, chính quyền xã đã báo cáo, phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kịp thời chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Thạch Hà tiến hành điều tra dịch tễ. Qua điều tra xác định, địa phương nơi chị H. sinh sống không có dịch Covid-19 nên 3 mẹ con chị không nằm trong diện phải cách ly.

Liên quan sự việc, ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũng cho biết, thông tin 3 mẹ con người Vĩnh Phúc bỏ trốn ở chỗ cách ly là không đúng.

Thực tế, 3 người này hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện sốt, ho hay dấu hiệu của bệnh dịch Covid-19. Khi nắm bắt được họ từ Vĩnh Phúc về quê Hà Tĩnh, chính quyền xã đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày và tiêu độc khử trùng chỗ nhà ở của họ.

“Chính quyền địa phương đã vận động, 3 mẹ con nên ở lại để theo dõi, cũng là để an toàn cho họ và cho cộng đồng nhưng họ không đồng ý. Việc nói họ bỏ trốn chỗ cách ly là không chính xác, gây hoang mang dư luận”, ông Dũng nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất