Sắc màu Cuộc Sống

ATM ở Sài Gòn ngưng phục vụ sau 22h, Ngân hàng Nhà nước vào cuộc

Theo Zing
Chia sẻ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu ngân hàng phải đảm bảo ATM hoạt động đủ 24 giờ một ngày, 7 ngày trong tuần sau khi có phản ánh một số ATM ở TP.HCM ngưng phục vụ sau 22h.

Một số ngân hàng lo ngại rủi ro xảy ra với ATM vào ban đêm nên đã hạn chế thời gian hoạt động của một số điểm ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ của các tòa nhà, trung tâm thương mại… Cụ thể, đến khoảng 22h trở đi, người dân phản ánh không thực hiện được giao dịch trên ATM.

Trước phản ánh này, NHNN mới đây đã có yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn cả nước phải đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định hiện hành như Thông tư số 36 năm 2012 của NHNN.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình tại các tỉnh thành. Thời gian phục vụ khách của hệ thống ATM phải đảm bảo đầy đủ 24 giờ một ngày, trong 7 ngày như quy định (trừ những ATM đặt trong các công trình, tòa nhà phải tuân thủ theo giờ đóng/mở cửa).

Theo quy định, các ATM phải phục vụ người dân 24/7. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang.

NHNN cũng yêu cầu chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn rà soát hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của ATM theo đúng quy định. Nếu bị phát hiện vi phạm, các đơn vị này sẽ bị xử lý theo thẩm quyền (nếu có).

Cách đây vài ngày, một số thông tin phản ánh hiện tượng một số điểm ATM của vài ngân hàng trên địa bàn TP.HCM do lo ngại tình trạng tội phạm và rủi ro xảy ra về đêm nên đã hạn chế giờ hoạt động của ATM, khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, một số ATM dù không đặt ở các địa điểm bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa của tòa nhà, trung tâm thương mại… vẫn được dán thông báo thời gian hoạt động từ 6h đến 21h hoặc 7h đến 22h.

Chỉ những ATM được đặt theo cụm, trước cửa chị nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng và có người bảo vệ mới hoạt động 24/24 giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất