Sắc màu Cuộc Sống

Ấm lòng trước hình ảnh CSGT bế cháu bé đi cấp cứu giúp người mẹ đang mắc kẹt giữa dòng xe cộ đông đúc

Dịu Dịu (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 25/6, mạng xã hội nhanh chóng lan truyền hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT giúp đỡ người mẹ đang ẵm một cháu nhỏ bị bệnh và đưa cháu bé đến bệnh viện kịp thời khiến ai nấy đều thấy ấm lòng.

Chủ nhân hai bức ảnh gây hot mạng xã hội này cho biết: “Hôm nay có việc đi ra Vũng tàu, đang chạy qua đường Cộng Hòa, thấy được cảnh này. Chị áo xanh chạy wave có con bị bệnh nhưng lúc này đường Cộng Hòa quá kẹt xe nên 2 anh giao thông thấy vậy đã thay chị chở cháu đi bệnh viện”.

Hình ảnh CSGT giúp chở cháu bé đến bệnh viện được chia sẻ rầm rộ - (Ảnh chụp màn hình).

Được biết thời điểm này trên đường Cộng Hòa xảy ra tình trạng kẹt xe trong khi đứa trẻ đang cần cấp cứu gấp nhưng người mẹ không thể thoát khỏi dòng phương tiện đông đúc để kịp đưa con đến bệnh viện.

Khi đó, thấy tiếng cầu cứu của người mẹ bị kẹt giữa đường, 2 chiến sĩ thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng tới, dùng xe chuyên dụng một chiến sĩ lái xe, một chiến sĩ bế cháu bé vừa cho uống sữa và đưa cháu bé đến bệnh viện.

Hai chiến sĩ trong bức ảnh được xác định là Thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất - Phòng PC67. Các CSGT này đã từng tham gia bắt cướp trên đường Hoàng Văn Thụ.

CSGT một người lái, một người bế cháu bé nhanh chóng đưa bé tới bệnh viện - (Ảnh: Facebook).

Sử dụng xe chuyên dụng để thoát khỏi số lượng xe lưu hành khá đông trên đường - (Ảnh: Facebook).

Theo chia sẻ của 2 CSGT vào khoảng 9h30 ngày 25-6, khi cả 2 đang điều tiết giao thông trên đường Trường Chinh-Tân Thạnh, quận Bình Tân (TP. HCM) thì nghe tiếng một phụ nữ khoảng 30 tuổi đi xe máy la lớn để cứu con mình. Khi tới gần, hai CSGT phát hiện đứa trẻ ngồi trước xe máy đang kiệt sức. Ngay lập tức, 2 anh đã sử dụng xe đặc chủng hú còi, mở đường để chị này đưa con đến bệnh viện.

Tuy nhiên khi đến đoạn đường Trường Chinh - Phạm Văn Bạch, dòng xe bị ùn tắc nên xe không thể tiếp tục lưu thông. Nhận thấy tình hình giao thông tại khu vực đang phức tạp, người phụ nữ không biết đường đi, lại đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, 2 CSGT đã thuyết phục người mẹ đưa cháu bé lên môtô đặc chủng để các anh chở tới bệnh viện.

Trung úy Đoàn Tấn Phú đã nhanh trí bế cháu bé để thượng úy Nam điều khiển xe để đưa bé đến Bệnh viện Mỹ Đức gần đó. Đồng thời, 2 anh cũng nhanh chóng nhờ một người dân khác dẫn người mẹ đến bệnh viện. Sau khi đưa bé vào phòng cấp cứu và để người mẹ chăm sóc đứa trẻ, hai CSGT tiếp tục qua y trở lại công việc.

Hành động đẹp này của 2 chiến sĩ CSGT nhận được rất nhiều sự chia sẻ và tán dương từ cộng đồng mạng. Nhiều người cảm thấy ấm lòng trước cảnh CSGT giúp đỡ hai mẹ con khi hoạn nạn.

“Thật may mắn vì có các anh hỗ trợ kịp thời. Nếu không thì giờ không biết tình trạng cháu bé hiện giờ như thế nào nữa” - FB M.Đ bình luận.

“Một hành động đẹp giữa đời thường. Nhiều khi mình cảm giác con người với con người sống với nhau vô cảm quá nhưng khi xem hình ảnh này thì thấy đâu đó vẫn có những con người sống rất nhân văn” - tài khoản Đ.A cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Dịu Dịu (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất