Sắc màu Cuộc Sống

Ấm lòng khoảnh khắc cụ ông kê chân lên cho cụ bà nằm ngả lưng trên chuyến tàu xa: 'Cứ ngủ đi, tôi chẳng mỏi gì cả…'

Sơn Ca
Chia sẻ

Quả thực, bất kỳ ai trông thấy khoảnh khắc ấy cũng cảm nhận cuộc đời thật dễ thương biết bao bởi tình yêu của 2 cụ, qua nhiều thập kỷ nhưng vẫn ấm áp và bao dung, rất đáng để giới trẻ xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Tình yêu vốn là liều thuốc chữa lành mọi vết đau trong lòng mỗi người, tình yêu sẽ thật thiêng liêng nếu cả 2 cùng biết trân trọng, vun đắp và đi cùng nhau đến cuối cuộc đời.

Cuộc sống hối hả ngày nay khiến con người ta yêu vội rồi vội vàng chia tay. Chính vì lẽ đó, khi nhắc đến tình yêu, nhiều người trong chúng ta tỏ vẻ lắc đầu ngao ngán khi không còn tin vào thứ tình cảm ấy, cảm thấy rằng đó vốn là thứ tình cảm cuồng nhiệt nhưng không lâu bền. Thế nhưng, tình yêu thực sự nào phải như vậy?

Mới đây, MXH truyền tay nhau bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cụ ông kê chân làm gối cho cụ bà trong 1 chuyến tàu đã khiến nhiều người cảm thấy ấm áp, thắp lên niềm vui, niềm hạnh phúc bởi hành động giản đơn mà cụ ông cụ bà dành cho nhau.

Chủ nhân bức ảnh chia sẻ như sau:

“Chuyến tàu sớm, hai ông bà mua 2 vé ngồi mềm cho rẻ. Vì vé giường nằm thì cũng đắt gần bằng vé máy bay rồi. Tuổi già gần 80 không thể ngồi tựa mãi trên ghế mười mấy tiếng. Thấy bà kêu mỏi, ông kê chân lên cho bà nằm ngả lưng.

Bà thì cứ luôn miệng làu bàu: – Ông mỏi không, mỏi lắm không?

Ông thì vẫn nhẹ nhàng thủ thỉ: – Cứ ngủ đi, tôi chẳng mỏi gì cả…

Bà lại bĩu môi: – Điêu…

Chuyến tàu hôm nay vụt đi qua biết bao vườn tược, đồng xanh, chạy khắp các nẻo đường quê hương đẹp như tranh vẽ. Thi thoảng lại thấy ông cầm chiếc khăn mặt đỏ thấm mồ hôi trên trán cho bà. Mặt ông cũng hơi mệt chắc vì chân đang tê mỏi lắm, nhưng tuyệt nhiên không hé một lời thở than.

Đã chọn đúng người, thì cả đời này đâu cần phải lớn lên…”.

Ngay khi bức ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người cảm thấy thích thú và ngưỡng mộ trước tình cảm mà cụ ông cụ bà dành cho nhau. Ai cũng thấy cuộc đời thật dễ thương biết bao bởi tình yêu của 2 cụ, qua nhiều thập kỷ nhưng vẫn ấm áp và bao dung, quả thực, rất đáng để giới trẻ học hỏi.

“Đã chọn đúng người, thì cả đời này đâu cần phải lớn lên… Qúa đúng luôn, phụ nữ giỏi giang đến đâu cũng chỉ cần một người đàn ông có thể chở che cả cuộc đời mà”.

“Tình yêu của các cụ khiến giới trẻ phần nào cảm thấy ghen tỵ, phần nào cảm thấy xấu hổ, phần nào cảm thấy cần cố gắng”.

“Chúc 2 cụ thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc như thế này ạ”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất