Sắc màu Cuộc Sống

Ai rồi cũng già, nhưng xem xong clip người bà nói chuyện với gương vẫn thấy thương vô cùng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nhìn cảnh người bà thân yêu của mình ngày một già đi, ốm yếu, đãng trí, ai cũng thấy nhói lòng.

Thời gian là thứ vô tình nhất trên đời này, dù chúng ta có cố gắng bao nhiêu thì cũng không cản nổi sự tàn phá của thời gian. Thời gian làm chúng ta lớn lên nhưng đồng thời, nó cũng làm dáng người cha nhỏ đi, làm mái tóc mẹ bạc lại và khiến những người ông, người bà kính yêu của chúng ta ngày càng già yếu.

Dẫu biết rằng ai rồi cũng già nhưng khi chứng kiến những người thân yêu nhất của mình bị dấu vết thời gian in bóng, không ai tránh nổi nỗi tâm sự nặng trĩu trong lòng, bởi vậy mà mới đây, khi clip quay cảnh một người bà đang lẩm bẩm nói chuyện với… cái gương, nhiều người mới giật mình thảng thốt hai tiếng “Bà ơi…”.

Đoạn video ghi lại người bà nói chuyện với chính mình trong chiếc gương.

Trong clip dài gần 5 phút là cảnh một người bà tóc đã bạc phơ đang trò chuyện rất hăng say cùng với một nhân vật không phải ai khác mà chính là bà ở trong gương. Người bà nay đã già lẩm cẩm, đãng trí và lẫn tới mức không nhận ra mình đang nói chuyện với ai. Bà cứ một mực mắng “bà” xa xả vì cái tội đặt đồ linh tinh, có miếng bưởi cũng không biết cầm thế nào cho đúng. Dù đã hướng dẫn rất nhiều lần, hướng dẫn rất nhiệt tình: “Cái này để ra kia”, “Để ở đây này”, “Cầm cả lên như thế này”, “Để vào thế này này, để thế này thì sao, thì nó chết à?” nhưng tất nhiên, đối tượng bị mắng làm sao mà thực hiện yêu cầu của bà được, vậy là bà lại gắt lên.

1310ba1

Bà cứ tự mắng “bà” vì cái tội không biết đặt múi bưởi thế nào cho đúng.

1310ba2

Nhìn thấy bà thế này sao mà thương quá!

Cái cách bà tự mắng mình buồn cười là vậy nhưng dường như không ai cười nổi vì thương bà quá. Sau khi được đăng tải, clip đã nhanh chóng nhận được hơn 3 triệu lượt xem và gần 100,000 lượt chia sẻ. Ai xem clip xong cũng xúc động và cảm thấy chạnh lòng vì nhớ bà mình - một trong hai người phụ nữ yêu thương bạn nhất trên đời. Là con người ai thoát khỏi quy luật “sinh lão bệnh tử” nhưng vẫn buồn lắm, thương lắm!

Không ít bạn trẻ đã bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm với bà, với ông: “Giống hệt cụ mình ngày xưa, ra đứng trước gương nói chuyện “Ôi chào bác, bác đi đâu đây, bác đã ăn cơm chưa, sao em cứ đi đâu là bác đi theo đấy thế?” Cụ mình mất 10 năm rồi :(( Đây là kỉ niệm nhớ nhất!”, “Bà ngoại cũng đãng trí rồi, cậu mợ vừa dọn cơm ăn xong, quay lại bảo luôn chưa cho ăn, hay nói một mình. Cái tuổi nó đuổi đi sức khoẻ, dù đãng trí nhưng có gì ăn là luôn nhớ để phần các cháu, dường như ăn sâu vào tiềm thức, không thể quên. Xem video mà nhớ bà quá, ước gì thời gian đừng lấy đi sức khoẻ của ông bà!”… Cũng có bạn lạc quan rằng: “Sao lại lẫn đến mức này nhỉ? Nhưng thôi quát to như thế là vẫn khỏe mạnh, là con cháu mừng rồi, đúng không ạ?”.

Bạn T.C.M cũng chia sẻ một đoạn thơ rất cảm động: “Nhớ bà quá nhớ nhất mấy câu thơ ngày còn bà dạy: Lưng còng mẹ cõng thời gian… Tháng năm bòn rút hồng nhan kiếp người! Dõi tìm xa tít chân trời. Ngọn đèn trước gió cõi người chênh vênh!”

Đúng là cái tuổi nó đuổi sức khỏe, thế nhưng dù bà già hơn, tóc bạc nhiều hơn, đãng trí hơn thì tình yêu dành cho các con, các cháu vẫn không hề vơi bớt. Hãy nhớ quan tâm và yêu thương ông bà nhiều hơn, các bạn nhé, đừng để quá muộn rồi hối hận cũng không kịp!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất