9X mạo danh làm Stylist cho Vogue Úc mượn quần áo, lừa tiền bạn bè

Hoàng Kì
Chia sẻ

Sự thật về câu chuyện sinh viên điện lực trở thành Stylist cho Vogue Úc, một tạp chí thời trang danh tiếng của thế giới.

Mới đây, Lê Bảo Trung, một sinh viên Úc từng được cộng đồng yêu thời trang mến mộ với vị trí Stylist cho Vogue, một tạp chí thời trang danh giá đã bị một đồng nghiệp tố cáo về hành vi nói dối, tự nhận là stylist để mượn đồ hiệu và vay tiền từ nhiều du học sinh Việt Nam tại Úc.

Bài viết tố cáo của A.T.Trịnh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo bài viết của A.T, những thông tin được Lê Bảo Trung cung cấp hoàn toàn vô lý và không thể chứng minh 9x này có một bảng thành tích nổi bật như một bài báo đã đăng.

Theo A.T, trường đại học Monash mà Trung từng theo học không hề có chuyên ngành stylist cũng như rất khó hiểu vì sao cậu bạn này học ở RMIT Melbourne mà lại không có tài khoản học sinh để đặng nhận vào Web trường.

Với thông tin Trung nhận mình là Stylist của tạp chí Vogue, Úc, A.T cho biết theo những gì cô tìm hiểu, Vogue là tờ báo không bao giờ tuyển thực tập sinh (internship), nếu muốn kí hợp đồng với Vogue, người lao động phải mang quốc tịch Úc.

Lê Bảo Trung, cái tên đang khiến cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Úc sục sôi những ngày qua.

Lợi dụng danh tiếng tạo dựng được, Bảo Trung thường khẳng định mình có thể dễ dàng mượn được đồ của H&M và Zara. Tuy nhiên, sự thật là những món hàng được Trung sử dụng đều do 9X này mua về, sau đó cậu giữ lại hoá đơn để chụp hình xong sẽ mang trở lại cửa hàng trà đồ và được hoàn tiền. Vì chỉ có hai hãng thời trang này cho phép hoàn tiền mặt nên Trung thường xuyên sử dụng đồ của H&M và Zara cho công việc của mình.

Với bức tranh hoàn hảo được Trung xây dựng cho mình, cậu nhận được rất nhiều niềm tin của cộng đồng người Việt tại Úc, nhiều người không ngần ngại chi mạnh để thuê Trung làm stylist cho mình và sau đó mới vỡ lẽ ra, Lê Bảo Trung hoàn toàn không tài năng như họ nghĩ.

Một loạt bằng chứng tố cáo Lê Bảo Trung đã được A.T đăng tải, cô cho biết những bộ hình Lê Bảo Trung nói là do mình làm, được đăng trên tạp chí Vogue Úc hoàn toàn là giả mạo.

Trung nhận mình là Stylist của bộ Lookbook tháng 4/2017 của Vogue Úc. Tuy nhiên trên trang Vogue, đây lại là sản phẩm của một Stylist tên Meg Lindley.

Ảnh bìa nữ diễn viên Teresa Palmer do Trung nhận làm Stylist lại hoàn toàn không có tên Lê Bảo Trung trong ê-kíp sản xuất.

Trên một vài diễn đàn du học sinh, Bảo Trung còn nhận mình chính là Travis Nguyễn, một Stylist tên tuổi của nhiều sao Việt.

Hiện tại, Lê Bảo Trung đã khoá Facebook cũng như trang Instagram với lý do bận dự án nên không muốn nói nhiều.

Cùng với A.T, nhiều bạn trẻ khác cũng đã lên tiếng về hành vi lừa đảo, sống ảo của Lê Bảo Trung.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất