Sắc màu Cuộc Sống

95% dân Hà Nội cam kết không chiếm vỉa hè

Theo Dân Việt
Chia sẻ

ãnh đạo Công an TP.Hà Nội đánh giá trật tự vỉa hè, lòng đường ở 12 quận nội thành đã có chuyển biến tích cực sau đợt ra quân vừa qua. Theo đó, có 95% người dân các quận huyện của Hà Nội đã ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè lòng đường.

Nhiều địa bàn ở Hà Nội đang thực hiện quyết liệt việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Ảnh: VNE

Thông tin được Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đưa ra tại Hội nghị giao ban trực tuyến của Thành ủy Hà Nội tổ chức sáng nay (15/3).

Thiếu tướng Toản cho biết đến nay đã có 95% người dân các quận huyện, thị xã của Hà Nội đã ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè lòng đường.

Sau khi các lực lượng chức năng triển khai xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng lòng đường, hè phố vừa qua, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết tại 12 quận nội thành cơ bản đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể, tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. Tại các tuyến phố việc sắp xếp phương tiện đã gọn gàng, đúng quy định, các cửa hàng không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường, chỉ bày bán trong khuôn viên cửa hàng. Các bục bệ, mái che, mái vảy vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ, phá dỡ đảm bảo đường thông, hè thoáng.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp phản ứng dữ dội việc lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn TP. Thiếu tướng Toản dẫn chứng trường hợp Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa bị nhiều người dân phản đối khi tiến hành xử lý vi phạm.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản.

“Bên cạnh đó còn một bộ phận người dân ý thức chấp hành hạn chế, nhất là loại hình kinh doanh ăn uống, trông giữ phương tiện ở hè phố lòng đường. Những người này vì lợi nhuận nên vẫn cố tình vi phạm mặc dù được nhắc nhở, xử lý nhiều lần. Khi phát hiện có đoàn kiểm tra thì chấp hành, tạm dừng hoạt động, khi không có đoàn kiểm tra thì hoạt động trở lại và tiếp tục vi phạm” - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết.

Trước đó, tại buổi làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm ngày 14.3, ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu xem xét rút giấy phép kinh doanh với những trường hợp tái phạm lấn chiếm vỉa hè.

Ông Hải cho biết: “Người dân tự giác rồi nhưng từ cấp phường, quận, các lực lượng đều phải tăng cường kiểm tra mới giữ được trật tự. Với những trường hợp không chấp hành, cố tình tái lấn chiếm phải xử lý mạnh tay. Cố tình tái phạm có thể rút giấy phép kinh doanh. Với các hộ kinh doanh không đảm bảo vệ sinh môi trường, xả rác bừa bãi cũng cần xem xét rút giấy phép”.

Đồng thời, Bí thư Hà Nội cũng yêu cầu cấp phường, quận phải làm quyết liệt và có sự kiểm tra chéo lẫn nhau. Những đơn vị không làm quyết liệt sẽ được công bố công khai.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất