Sắc màu Cuộc Sống

88 người ngộ độc khi ăn bánh mỳ nhiễm Samonella ở Đà Nẵng

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Một cơ sở ở Đà Nẵng vừa bị xử phạt 98 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng 4 tháng, vì bán bánh mỳ nhiễm Samonella, khiến hàng chục người ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 6/3, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt tiệm bánh mì Quốc Hiệp (đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), do bà Đoàn Thị Ngọc Vương (SN 1988, ngụ quận Cẩm Lệ) làm chủ, số tiền 98 triệu đồng sau vụ ngộ độc tập thể.

Ngoài ra, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh bánh mì có nhân trong vòng 4 tháng.

Cơ sở sản xuất bánh mỳ Quốc Hiệp bị xử phạt 98 triệu đồng.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, tiệm bánh mì của bà Vương không bố trí riêng biệt nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan. Người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, đeo khẩu trang theo quy định.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 88 người bị ngộ độc do ăn bánh mì có nhân chà bông và rau sống nhiễm khuẩn Salmonella, thành phần dưa chua có hàm lượng Clostridium vượt ngưỡng cho phép.

Ngoài bị phạt hành chính, cơ sở này còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm và chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Các nạn nhân bị ngộ độc nhập viện ngày 23/1.

Như đã đưa tin, chiều 23/1, hàng chục người dân, học sinh đang sinh sống tại địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) sau khi mua bánh mì tại lò bánh mì Quốc Hiệp về ăn, thì bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau bụng, ói mửa, đi cầu nhiều lần và phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 26/1, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở sản xuất bánh mì Quốc Hiệp. Đồng thời, lập đoàn kiểm tra để lấy mẫu men vi sinh ngay tại lò bánh mì Quốc Hiệp đi kiểm tra, xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất