Sắc màu Cuộc Sống

800 xe máy của sinh viên TP.HCM hư hỏng do ngập nước

Theo Zing
Chia sẻ

Cơn mưa lớn chiều 26/9 khiến nhà AH (KTX ĐH Quốc gia TP.HCM) mất điện, nước khiến gần 1.500 sinh viên ở đây phải dọn đồ qua ở tạm các dãy nhà khác hoặc ra ở trọ với bạn.

Cơn mưa lớn ngày 26/9 khiến nhà xe tầng hầm dãy nhà AH (Ký túc xá khu A, ĐH Quốc gia TP.HCM) ngập sâu gần 2 m. Hơn 800 xe máy của sinh viên đang gửi tại đây đều hư hỏng nặng do ngâm nước.

Chiều 28/9, dù đã qua 3 ngày rồi nhưng xe máy của sinh viên vẫn xếp hàng dài để đợi đến lượt sửa. Ban quản lý KTX cũng đã phối hợp các cửa hàng sửa xe máy trong khu vực đến giúp sửa chữa cho sinh viên với mức giá hợp lý.

Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết xe máy ngâm nước đều hư hỏng nặng nhiều bộ phận máy móc như bugi, máy, bình điện, nhớt vô nước… Kinh phí sửa chữa dao động từ 200.000 đồng đến 4 triệu đồng mỗi xe.

2909ngap1

Dù đã qua ba ngày nhưng nhiều xe máy ở KTX ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn chưa sửa xong. Ảnh: Phước Tuần.

Trong hầm xe dãy nhà AH vẫn còn một số xe chưa được đưa ra. Nước ngập vẫn chưa được bơm ra hết. Số lượng xe đông nên nhiều bạn sinh viên phải chờ từ sáng đến chiều vẫn chưa được sửa.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đã đồng ý hỗ trợ mỗi xe gửi ở tầng hầm AH sẽ được hỗ trợ 60.000 đồng. Tuy nhiên đến nay hầu hết các bạn đều chưa nhận được.

Bạn Ngân (sinh viên năm 2 ĐH Bách Khoa ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết xe em sửa hết mất khoảng 2 triệu đồng nhưng do đầu năm ngại xin tiền bố mẹ nên chỉ sửa tạm để đi được tốn 400.000 đồng. Tuy KTX có hỗ trợ 60.000 đồng tiền nhớt nhưng chỉ bằng nửa bình nhớt, không thấm vào đâu. Tiền sửa xe em phải lấy vào tiền ăn trong tháng.

Cũng gửi xe ở nhà AH, nam sinh Lê Văn Quân (ĐH Bách khoa ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết, xe của em để ngâm 2 ngày không nổ được. “Ngay khi nhà xe ngập chừng nửa mét, tụi mình xuống lấy xe nhưng không được vì mất điện không quẹt được thẻ”, Quân cho hay.

2909ngap2

Nhiều xe máy xếp hàng dài từ sáng đến chiều nhưng chưa được sửa do số lượng xe quá đông mà đội ngũ sửa quá ít. Ảnh: Phước Tuần.

Trao đổi với phóng viên, bà Phùng Thị Phương Lan, Phó giám đốc KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết trong hai ngày qua, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 9 (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ KTX bơm hết nước trong tầm hầm. Đến thời điểm này, tòa nhà AH1 và AH2 vẫn chưa có điện - nước, KTX đang cùng với chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục khắc phục để cung cấp điện nước trong thời gian sớm nhất.

Bà Lan cũng thông tin thêm KTX đã bố trí tạm các tòa nhà khác cho sinh viên tòa nhà AH1 ở tạm trong thời gian đợi có điện và nước trở lại. Tháng 10 KTX cũng sẽ miễn phí tiền gửi xe cho sinh viên có xe máy hư hỏng trong đợt này.

2909ngap3

Mưa lớn khiến tầng hầm giữ xe dãy nhà AH, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM ngập nặng, nhấn chìm hơn 800 xe máy của sinh viên. Ảnh: P.T.

Trước đó ngày 26/9 một cơn mưa lớn đổ xuống các tỉnh phía Nam được xem là có vũ lượng lớn nhất từ năm 1976 đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất