Sắc màu Cuộc Sống

72 tiêu bản rùa quý hiếm trong cửa hàng mỹ nghệ ở Vũng Tàu

Theo VnExpress
Chia sẻ

Một cửa hàng kinh doanh đồ mỹ nghệ ở TP Vũng Tàu thu gom 72 tiêu bản các loại rùa về trưng bày, cất giấu.

Ngày 7/6, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao hồ sơ cho Công an TP Vũng Tàu điều tra cơ sở kinh doanh mỹ nghệ trưng bày, cất giấu các tiêu bản rùa quý hiếm.

Hai hôm trước, cảnh sát cùng kiểm lâm và quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng mỹ nghệ của bà Nguyễn Thị Kim Thu (đường Ba Cu, TP Vũng Tàu) tịch thu 72 tiêu bản rùa, khoảng 47 kg được trưng bày trên tường, cầu thang và trong kho.

Các tiêu bản rùa được phát hiện tại cửa hàng mỹ nghệ của bà Thu. Ảnh: Quang Bình.

Theo tường trình của bà Thu, số tiêu bản rùa được bà mua từ những người bán dạo ở biển Bãi trước cách đây hơn 20 năm và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như không rõ giá trị.

Những tiêu bản rùa được đóng thùng cất giữ trong kho thời gian dài do cơ sở ngừng hoạt động. Gần đây, cửa hàng hoạt động trở lại, bà mang ra trưng bày và không nắm được quy định cấm kinh doanh, buôn bán, tàng trữ tiêu bản động vật quý hiếm này.

Trong sinh học, tiêu bản các mẫu động vật, thực vật, vi sinh vật được bảo tồn nguyên dạng để nghiên cứu các đặc tính về loài đó.

Làm tiêu bản động vật thường phải trải qua nhiều giai đoạn như lột da, nạo hết phần thịt dính dưới da và bôi lớp hóa chất chống thối, mốc, sấy khô. Sau đó, chế tác con vật thể hiện được thần thái, tư thế như thật ở ngoài tự nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất