7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây: Sốc ma túy giết người nhanh thế nào?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo các chuyên gia y tế, với ma túy thế hệ mới, tình trạng ngộ độc ma túy, sốc ma túy thường nặng hơn, khó lường hơn. Chất độc có thể sẽ tấn công trực tiếp vào tim mạch gây tổn thương tim, suy thận và mất mạng.

Chiều 17/9, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cung cấp với báo chí tại có 7 người thiệt mạng và 5 người đang hôn mê sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây đều dương tính với ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường vào sáng cùng ngày, khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số vật chất nghi là ma túy.

Cơ quan công an tiếp tục tiến hành xét nghiệm xem những vật chất thu được tại hiện trường vụ việc trên để xác định chính xác đó là loại ma túy nào.

Lễ hội âm nhạc “Trip to the moon” tại công viên nước Hồ Tây đêm 16/9. Ảnh: Dân trí.

Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, tình trạng sốc ma túy có thể xảy ra khi một hoặc nhóm người sử dụng ma túy quá liều, bất kỳ loại ma túy nào cũng có thể gây ra sốc hoặc những phải ứng nguy hiểm với cơ thể người.

Ths.BS.Nguyễn Văn Thủy, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu Cai nghiện - Bệnh viện Châm cứu Trung ương cho hay, tình trạng sốc ma túy xảy ra khi người sử dụng ma túy quá liều lượng trung bình mà họ đang dùng.

Sốc ma túy cũng dễ xảy ra nếu sử dụng ma túy chung với một số chất k.ích thích khác như rượu, thuốc an thần hoặc dùng phải loại ma túy rởm có pha nhiều tạp chất…

Hiện nay, có nhiều loại ma túy thế hệ mới, nên tình trạng ngộ độc ma túy, sốc ma túy thường khó lường hơn.

Nạn nhân bị sốc ma túy.

Theo đó, người bị sốc thuốc, sốc ma túy thường có các biểu hiện như lơ mơ, đờ đẫn, bất tỉnh hoặc không có phản ứng gì khi lay gọi. Các triệu chứng này có thể tồn tại trong thời gian dài ngắn khác nhau.

Nhiều trường hợp bị sốc ma túy mất mạng chỉ sau vài phút hoặc trên đường đến bệnh viện hay sau một thời gian nhập viện rất ngắn.

Cũng theo bác sĩ Thủy, hành động tụ tập vui chơi, lôi kéo nhau sử dụng ma túy tập thể, đặc biệt trong các môi trường kín gây bí bách, đông người, thiếu oxy, không gian có sự k.ích thích mạnh càng khiến việc sốc thuốc càng dễ xảy ra và nghiêm trọng hơn.

Thông tin thêm về vấn đề này, Ths.BS. Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các thế hệ ma túy mới ngày nay làm cho nạn nhân có biểu hiện ngộ độc, co giật, k.ích thích không thể kiểm soát được, có thể làm ảnh hưởng tim mạch, các chất độc sẽ tấn công trực tiếp vào tim mạch, gây tổn thương tim, suy thận…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất