Sắc màu Cuộc Sống

Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu hôn mê vì ngạt khí máy phát điện, một bé gái đã tử vong ở Sài Gòn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, hiện tình hình sức khoẻ của 6 bà cháu trong vụ nghi ngạt khí máy phát điện ở TP.HCM đã dần hồi phục.

Lãnh đạo Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết trên báo Tiền Phong, đơn vị đang điều trị cho 7 bà cháu vụ ngạt khí trong nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước vào ngày 12/6.

Trong đó, bé Tr. (8 tuổi) do hít nhiều khí CO2 nên suy hô hấp nặng, ngưng tim ngưng thở do thiếu oxy máu. Bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa hồ nhưng bé không qua khỏi.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: báo VTC News

Bác sĩ Kim Phúc Thành, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết trên váo VTC News, bà Trần Thị Phụng (64 tuổi) cùng 5 người cháu hiện đã qua cơn nguy kịch, tiên lượng tốt và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Bác sĩ Kim Phúc Thành, cũng cho biết thêm, theo lời khai của người thân các bệnh nhân thì nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc khí máy phát điện.

“Do các nạn nhân để máy phát điện trong phòng, đóng cửa kín nên trong quá trình hoạt động, máy phát điện thải ra rất là nhiều khí, trong đó có khí CO, hiện tại các bác sĩ đang xác định nghĩ là ngộ độc khí CO“, bác sĩ Thành nói trên báo Tiền Phong.

Chiếc máy phát điện nhà ông Hai sử dụng. Ảnh: báo Tiền Phong.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) về căn nhà trên đường số 43 (phường Hiệp Bình Phước) thì thấy cửa bị khoá trái. Ông gọi cửa nhiều lần thì người cháu trai (5 tuổi) mới ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường.

Khi vào trong nhà, ông Hai phát hiện vợ mình là bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) cùng 5 người cháu khác đều bất tỉnh. Ông Hai vội hô hoán người dân khu vực đến giúp đỡ và gọi xe cấp cứu của bệnh viện.

Chị Lê Thị Bích Tuyền lo lắng về xấp hóa đơn bệnh viện chờ thanh toán. Ảnh: báo Giao Thông.

Liên quan đến vụ việc, chị Lê Thị Bích Tuyền (SN 1986), con gái ông Hai cũng cho biết, trong 2 tháng qua, nhà chưa đóng tiền điện với số nợ hơn 2 triệu đồng. Sau đó, nhân viên điện lực có gửi giấy thông báo sẽ ngắt điện theo quy định.

“Nhà bị cúp điện nên tôi có đi mượn máy phát chạy bằng xăng để xài tạm trong ít hôm để mượn tiền mở điện trở lại… thì xảy ra vụ việc thương tâm. Bố tôi chạy xe ôm và rảnh thì đưa đón các cháu đi học nên cả gia đình đều sống bằng đồng lương đi giúp việc. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Từ ngày chồng tôi đi tù và phải nuôi thêm 2 đứa cháu họ (do bố mẹ ly thân rồi bỏ đi) nên mọi gánh nặng dồn lên đôi vai tôi. Từ hôm qua đến nay, tôi phải vay mượn khắp nơi để kiếm tiền đóng viện phí”, chị Tuyền nói trên báo Giao Thông.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất