Sắc màu Cuộc Sống

5 cô giáo mầm non dầm mình trong nước lũ ngập sâu quá đầu người cứu 20 học sinh

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trận lũ quét ập về khiến ngôi trường mầm non bị ngập sâu trong nước lũ. Các cô giáo đã dầm mình dưới nước sâu quá đầu người suốt 5 giờ đồng hồ để cứu sống các em học sinh.

5-co-giao-mam-non-dam-minh-trong-nuoc-lu-ngap-sau-qua-dau-nguoi-cuu-20-hoc-sinh-29-184907

Các cô giáo trường mầm non An Hiệp khi được đưa ra ngoài. Ảnh: Ngọc Thắng

Đó là câu chuyện cảm động xảy ra tại trường mẫu giáo An Hiệp (thôn Phú Mỹ 2, xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) vào ngày 13/12 vừa qua.

Cô và trò chìm trong nước lũ

Một ngày đã trôi qua sau trận lũ quét đổ về bất ngờ vào trưa 13/12, nhưng người dân An Hiệp vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ kể cho nhau về trận lũ nước lên quá nhanh khiến mọi người không kịp trở tay. Trong câu chuyện của mình, họ không quên nhắc đến những cô giáo “anh hùng” đã cứu sống 20 em học sinh mẫu giáo tại trường mầm non An Hiệp.

Sáng 13/12, trận mưa lớn suốt đêm hôm trước khiến nước ở thượng nguồn đổ về rất mạnh. Xã An Hiệp nằm ven quốc lộ ở hạ du sông nên nước lên nhanh.

Trường mầm non An Hiệp vẫn mở cửa đón học sinh vì chưa có thông báo nghỉ lũ từ cấp trên. 35 em được phụ huynh đưa đến trường.

Cô Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, các cô giáo vừa dạy vừa ngó chừng nước lũ. Đến hơn 10h sáng thì mưa càng ngày càng lớn, nước đã ngập đường cái nên 1 số phụ huynh đến đón con về.

“Có 15 cháu được phụ huynh đón về. Chúng tôi cho các cháu ăn trưa xong thì nước ngoài đường đã ngập đến bụng, trong trường đã đến đầu gối. Tất cả 20 học sinh còn lại cùng 5 giáo viên bị mắc kẹt trong trường. Nước lên rất nhanh”, cô Hòa hốt hoảng nhớ lại.

giai-cuu-4-co-giao-va-20-hoc-sinh-mam-non-ket-trong-lu-29-105053

Lực lượng chức năng đưa các học sinh ra ngoài.

Khoảng 12h30, nước trong trường bắt đầu lên quá bụng. Các cô giáo phải kê bàn, ghế lên cao rồi cho các em ngồi trên. Các cô ngâm mình dưới nước để giữ bàn ghế.

“Nước ngập quá đầu chúng tôi nên mọi người đứng lên bàn ghế kê sẵn. 5 cô giáo, 20 học sinh. Mỗi cô có 4 cháu ôm vào cổ. Các cô giữ tay thật chắc để không em nào buông tay. Chúng tôi đứng như vậy đến 15h cùng ngày thì được các lực lượng chức năng cứu đưa ra ngoài. Giây phút lúc đó may mắn là nước lũ không lên nữa. Tôi và các cô giáo khác chỉ biết cầu nguyện đừng có em nào bị làm sao”, cô Hòa chia sẻ. Theo cô Hòa, nước lũ khiến trường ngập sâu trong gần 2m.

“Các cô thật phi thường”

Thông tin các cô giáo và 20 em học sinh trường mầm non An Hiệp mắc kẹt trong trường, bị ngập trong nước lũ khiến cơ quan chức năng địa phương vô cùng lo lắng. Đích thân ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cùng nhiều lãnh đạo khác có mặt tại hiện trường để huy động lưc lượng vũ trang và người dân địa phương đưa cô và trò ra ngoài.

Ông Nguyễn Phụng Ngoạn, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tuy An cho hay, có 7 thanh niên phối hợp với nhau bơi thuyền vào trường. Họ vật lộn với dòng nước và sau gần 1h đồng hồ mới đưa được hết cô và trò ra ngoài.

5-co-giao-mam-non-dam-minh-trong-nuoc-lu-ngap-sau-qua-dau-nguoi-cuu-20-hoc-sinh-29-184911

Lực lượng chức năng đưa các cô giáo và học sinh ra ngoài an toàn sau 5 giờ dầm mình trong nước lũ. Ảnh: Ngọc Thắng

“Tôi và mọi người có mặt tại hiện trường đều rất nóng ruột. Ai cũng cầu mong mọi chuyện bình an. Khi thấy các em và các cô giáo ra ngoài, mọi người đã đồng loạt vỗ tay chúc mừng. Các cô ấy thật phi thường khi chịu đựng trong nước lũ lạnh giá kèm theo đó là 4 em nhỏ trên người”, ông Ngoạn nói.

UBMTTQVN huyện Tuy An đã tặng bằng khen dũng cảm cho 5 cô giáo của trường mầm non An Hiệp. Trong ngày 14/12, các cô giáo đã trở lại trường cùng các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh ngôi trường sau lũ để nhanh chóng đón các em quay trở lại học tập.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất