Sắc màu Cuộc Sống

49 ngày đầy nước mắt và nỗi đau của người mẹ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cho đến hôm nay (27/3), tròn 49 ngày sau cái chết của con gái, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên, ở Điện Biên) vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con. Những chuỗi ngày vừa qua bà H. phải chịu liên tiếp nhiều cú sốc lớn khi từng nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ.

49 ngày đầy đau đớn của gia đình nữ sinh đi giao gà bị sát hại

Những ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến vụ án nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. Hôm nay (27/3), gia đình bà Trần Thị H. (mẹ Duyên) đã ra nghĩa trang sửa sang lại ngôi mộ, thắp hương cho con gái.

Ngày hôm nay cũng đã tròn 49 ngày sau ngày mất của Duyên, gia đình bà H. cũng đã chuẩn bị đồ làm lễ cho con gái. Các phật tử cũng sẽ đến làm lễ, cầu siêu cho linh hồn Duyên được siêu thoát.

Những ngày qua bà H. khóc cạn nước mắt vì nỗi đau mất con.

Hôm nay, người thân làm lễ 49 ngày cho nữ sinh xấu số.

“Những ngày qua kể từ khi mất con không đêm nào tôi ngủ được. Nhớ lại những lúc mẹ con ngồi trò chuyện với nhau. Duyên hiền lành, chịu thương chịu khó và rất yêu thương mẹ. Hồi con đi học dù rất lâu mới được về thăm gia đình nhưng lúc nào rãnh con lại gọi điện mẹ con nói chuyện trên facebook vui vẻ. Giờ thì con đã vĩnh viễn ra đi rồi, tôi căm thù những kẻ đã sát hại con gái mình”, bà H. đau đớn nói.

Những chuỗi ngày vừa qua với bà H. đau đớn vô cùng, nỗi đau ấy cứ thế tiếp diễn khi từng nghi phạm sát hại con gái bà bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ.

8 nghi phạm liên quan đến cái chết của Duyên bị bắt giữ.

Cho tới nay, cơ quan công an đã bắt giữ được 8 đối tượng gây ra cái chết cho con gái bà gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) về tội không tố giác tội phạm.

“Tại cơ quan điều tra, 7 đối tượng nam giới khai nhận đã nhiều lần hãm hiếp nạn nhân trên thùng xe tải của Bùi Văn Công tại nơi ở của đối tượng. Các đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội nạn nhân suốt từ ngày 30 Tết đến ngày mùng 2 Tết Nguyên đán. Trong quá trình này, các đối tượng còn sử dụng ma túy cùng nhau”, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay.

Lời khai nhỏ giọt của nghi phạm, “vẽ” kịch bản đánh lạc hướng cơ quan điều tra

Đáng chú ý lời khai của các đối tượng rất nhỏ giọt, thậm chí còn đánh lạc hướng cơ quan điều tra khiến công tác phá án gặp nhiều khó khăn. Những đối tượng trên đều là thành phần nghiện ma tuý, không nghề nghiệp ổn định. Trong đó có Bùi Thị Kim Thu mặc dù hai lần thấy nạn nhân bị xâm hại tình dục rồi bị sát hại nhưng thay vì báo công an, Thu tỏ ra không có chuyện gì xảy ra.

Vợ chồng Bùi Văn Công, kẻ chủ mưu trong vụ án.

Trong vụ án này, chính Thu đã góp phần làm phức tạp, khó khăn hơn cho công tác điều tra của cơ quan pháp luật. Từ một cá nhân với tư cách là người làm chứng - người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên ở căn nhà hoang rồi báo cho cơ quan chức năng, nhưng sau đó chính Thu lại bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm. Thực chất, việc Thu phát hiện xác chết chỉ là “kịch bản” do vợ chồng Thu và các đối tượng liên quan dựng lên, nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Bà Trần Thị H. cho biết, bà vô cùng bức xúc khi biết Thu nắm rõ sự việc con gái bà bị những đối tượng trên hãm hiếp và bắt giữ nhưng không trình báo cơ quan công an.

Thu đã giả vờ coi như không có chuyện gì xảy ra.

“Trong 8 đối tượng bị công an bắt giữ thì 7 đối tượng kia tôi quá căm thù rồi nhưng căm thù chúng một thì tôi căm thù Thu hàng tỷ lần. Chính Thu là người biết rõ con tôi bị bắt giữ, hãm hiếp nhưng không cứu, cô ta không có tình người”, bà H. bức xúc nói.

Những lời khai man rợ của nhóm đối tượng gây án khiến ai cũng phải căm phẫn tột cùng. Không chỉ giết người, cướp của, nhóm đối tượng này còn thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh.

Hình ảnh nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Cho tới nay, vụ án vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiếp tục điều tra làm rõ. Ngày 23/3, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây được xác định là hiện trường chính của vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên gây xôn xao dư luận suốt thời gian vừa qua.

Nhiều mẫu sinh học đã khô nhưng với sự trợ giúp của kỹ thuật hiện đại, cơ quan chức năng đã thu thập, lấy mẫu vật, niêm phong cẩn thận. Tất cả những dấu vết, vật chứng nghi liên quan đến các đối tượng trong vụ án đều được cảnh sát thu giữ.

Được biết, nhiều mẫu vật thu được trong lần khám nghiệm lại nhà đối tượng Công đã ngay lập tức được đưa về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an (địa chỉ ở Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa. Từ đây nhiều mấu chốt của vụ án có thể sẽ được hé lộ phục vụ cho công tác điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất